:::     :::

ลิลเลิร์ดเลิกคิดหนีเบลเซอร์สหลังเปิดอกคุยโค้ชบิลล์อัพส์

วันพุธที่ 20 ตุลาคม 2564
827
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดเมี่ยน ลิลเลิร์ด การ์ดแม่ทัพ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ประกาศจุดยืนไม่ทิ้ง โมด้า เซนเตอร์ ไปไหนทั้งนั้นหลังจากมีโอกาสเปิดอกคุยแผนงานกับเฮดโค้ชใหม่ ชอนซี่ย์ บิลล์อัพส์ ก็พร้อมสู้ขาดใจอีกสักตั้งแม้องค์ประกอบบนหน้ากระดาษดูไม่ได้เลย

ก่อนนี้แดม ไทม์สคิดแต่จะหนีไปหาความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมที่อื่นเพราะมองว่าผู้บริหารขาดการสนับสนุนเรื่องตัวเก่งๆมาช่วยงานมากพอ ไหนจะเป็นการคัดสรรเฮดโค้ชใหม่ที่เขาอยากได้ เจสัน คิดด์ ดีกรีอดีผู้เล่นฮอล ออฟ เฟรม มากกว่า บิลล์อัพส์ ซึ่งชื่อเสียงเป็นรอง 

อย่างไรก็ตามพอเปิดใจคุยกับโค้ชจริงๆ อคติที่เคยมีก็เปลี่ยนไป กลายเป็นว่าโดนอดีตแชมป์เอ็นบีเอ 2004 กล่อมให้กลับมาโฟกัสสร้างผลงานแก่ ปอร์ทแลนด์ เต็มที่ฐานะเดอะแบก ดีกว่าโบยบินสู่พระรองที่อื่น 


ผมมองว่าส่วนสำคัญที่ทำให้ตัวเองเปลี่ยนระบบความคิดคือเพราะมีโอกาสนั่งพูดคุยกับโค้ช ชอนซี่ย์ แล้วดูเหมือนว่าเราจะมองเรื่องต่างๆไปในทางเดียวกันการเปิดปากกับดิ แอธเลติค เอ็นบีเอ

มองที่เกมการเล่น, สำรวจไปยังผู้คน... มันมีไม่กี่รายหรอกที่เห็นแบบที่ผมเห็นอยู่ ซึ่งหลายสิ่งหลายอย่างนั้นแกก็มองออกเช่นกัน ดังนั้นเรื่องดังกล่าวสำคัญต่อผมมากๆ แล้วเพราะแบบนั้นเรื่องจำเป็นก็สอบผ่าน” 

ช่วงเวลาของผมที่นี่ก็ไม่ได้คาดหวังให้มันชื่นมื่นอยู่ตลอดเวลา มันก็มีอุปสรรคผ่านเข้ามาบ้าง มีช่วงเจอความลำบาก ดังนั้นหากฤดูกาลนี้จะออกตัวลุ่มๆดอนๆ หรือต่อให้เริ่มซีซั่นแบบออกทะเล ผมก็คงไม่ปลื้มที่เป็นแบบนั้น ไม่มีใครโอเคหรอก แต่ตัวเองจะไม่โดดสละเรือหรือชิ่งหนีปัญหา” 

ดังนั้นที่จะบอกคือการทิ้ง ปอร์ทแลนด์ มันทำง่ายมาก และก็พูดกันบ่อย แต่หากเอาเฉพาะผมมันจะไม่มีทางเกิดขึ้น”  

ลิลเลิร์ด เข้าสู่ฤดูกาลที่ 10 อาชีพของตัวเองกับ เทรล เบลเซอร์ส หลังจากโดนดราฟท์มาในลำดับหก คลาส 2012 ติดออล-สตาร์ไปแล้วหกสมัย, ซัดทั้งอาชีพสะสม 16,815 แต้มครองอันดับสองแฟรนไชส์ตามหลังแค่ตำนานทีม ไตลด์ เดร็กซ์เตอร์  (18,040 แต้ม)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด