:::     :::

ริโอมองต่างมุมผีแซงเฮหืดจับช่วยปลุกสปิริต

วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2564
1,338
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต เลือกมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับผลงาน แมนฯ ยูไนเต็ด เกมแซงชนะ อตาลันต้า 3-2 วานนี้รายการ ชปล.เพราะแม้เป็นสามแต้มแบบหืดจับ แต่ก็แสดงให้เห็นว่าสปิริตของคนในทีมยังดี ถือเป็นสัญญาณบวกก่อนศึกใหญ่ปะทะ ลิเวอร์พูล อริตัวเอ้สุดสัปดาห์ที่จะถึง

ปีศาจแดงเครื่องร้อนช้าตามเคยเมื่อตามหลังทีมจากเซเรีย อา 2 ลูกเมื่อจบครึ่งแรก แต่มาเร่งเครื่องจนได้ลูกโขกของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ช่วง 10 นาทีสุดท้ายพลิกสถานการณ์จากมือเปล่าเป็นสามคะแนน เล่นเอาโอลด์ แทรฟฟอร์ด เสียงเฮสนั่นหวั่นไหว 

แม้หลายคนมองว่าดวงดีที่เอาตัวรอดมาได้ แต่เฟอร์ดี้เห็นว่าการคัมแบ็คนี้เกิดจากความพยายาม แล้วมันน่าจะสร้างความเชื่อมั่นแก่ทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา หากเจอสถานการณ์ตามหลังแต่ไม่ถอดใจ

คุณต้องมองข้ามผลงานครึ่งแรกไปก่อน นึกไปถึงตอนนั่งในห้องแต่งตัว เน้นดูไปยังผลงานครึ่งหลังก่อนที่นัดต่อไปจะดวล ลิเวอร์พูล ช่วงสุดสัปดาห์อดีตปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าว


ไม่มีใครมานั่งลงเพื่อบอกสาธารณชนเกี่ยวกับวิธีแก้ปัญหา ในเมื่อทุกอย่างมันยังราบรื่นและคลี่คลายแล้วตอนนี้ถึงมันไม่ใช่ทั้งหมด แต่ก็ต้องเอาผลการแข่งขันที่ออกมาไว้ก่อน เพราะอารมณ์สะเทือนใจที่เกิดขึ้นนั้นต้องเกาะกุมไว้เพื่อใช้สำหรับเดินหน้าเพื่อยกระดับจิตวิญญาณในห้องแต่งตัว

โอเล่ ได้ตอบคำถามเสียดแทงใจเรื่องผู้เล่นยังสู้เพื่อเขาหรือไม่แล้ว แต่นั่นเป็นเรื่องที่ต้องถกเกี่ยวกับเขาในอีกระดับที่ต่างไป

เมื่อคืนเขาได้คำตอบที่ต้องการแล้ว ฟังจากน้ำเสียงที่เขาตอบคำถามหลังเกมก็ชัดเจน เราสามารถบอกได้ว่านักเตะยังให้การตอบสนองแก่เขาแบบที่ภาวนาให้เกิดขึ้นก่อนเกม

ผมคิดว่าทีมเชื่อมโยงกันมากขึ้นในครึ่งหลัง มันเป็นสถานการณ์ไม่ง่ายที่ผ่านออกมา แต่หากยังมีใครกังขาเกี่ยวกับเรื่องนักเตะยังวิ่ง, ดิ้นรนและสู้เพื่อ โอเล่ หรือเปล่า - คำตอบคือใช่พวกเขายังทำมัน


ส่วนสำคัญของทีมพวกเขายังสามารถปรับเข้าหากันได้ คนตั้งคำถามกันอยู่แล้วว่าเมื่อทีมเผชิญอุปสรรคจะรับมืออย่างไร แต่เมื่อคืนก็แสดงมันออกมา

เกมเมื่อคืนขับเคี่ยวเข้มข้น แล้วไม่มีนัดไหนเตรียมความพร้อมก่อนลุยสุดสัปดาห์ได้ดีกว่านี้อีก” 

ยูไนเต็ด เพิ่งแซงกลับมาชนะคู่แข่งด้วยสถานการณ์ตามหลังคู่แข่ง 2 ประตูได้เป็นหนที่สาม มากสุดในประวัติศาสตร์เท่ากับ อาร์เซน่อล 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด