:::     :::

"โด้"แปลงเสียงด่าเป็นพลังฟาดแชมป์อุดปากแมงเมาท์

วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม 2564
1,369
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าของขึ้นที่โดนวิจารณ์สารพัดนับตั้งแต่กลับมาเล่นให้อู่ข้าวอู่น้ำเก่าเที่ยวนี้ แต่ก็พยายามมองเป็นเรื่องดีว่าคือเชื้อเพลิงในการมุ่งมั่นทำงานหนักขึ้นไปอีก เพื่อกวาดความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมลบคำสบประมาทกองแช่ง

โรนัลโด้ บนวัย 36 ปีแม้ทำไป 6 ประตูจากการเล่น 8 นัดทุกรายการแต่ก็โดนตำหนิเรื่องเป็นตัวกินแรงแดนหน้า ลูกเพรสซิ่งที่เคยมีของปีศาจแดงหายไป, ขี้เกียจช่วยเกมป้องกัน รวมถึงขาดการประสานงานที่ดีกับเหล่าตัวปั้น 

แน่นอนเสียงวิจารณ์เหล่านั้นดังเข้าหูเจ้าของห้าบัลลง ดอร์ แล้วมันทำให้เขาหัวร้อน ทางเดียวจะรูดซิปปากแมงเมาท์คือกดแชมป์มาประดับตู้โชว์ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด 

ผมก็รู้ว่าเมื่อไหร่ที่ทีมจำเป็นต้องให้ไปช่วยเล่นป้องกัน แต่บทบาทของตัวเองกับสโมสรนี้คือพาพวกเขาคว้าชัยและคอยทำประตู - ส่วนการช่วยรับนั้นแค่งานรองโรนัลโด้ กล่าวกับสกาย สปอร์ตส์อย่างแน่วแน่ว่าไม่เปลืองแรงเล่นป้องกัน 


คนที่ไม่ต้องการเห็นแบบนั้นเพราะพวกเขาไม่ชอบหน้าผม แต่ด้วยความเคารพสังขารตอนนี้ก็ปาไป 36 ปีแล้ว คว้าแชมป์มาแล้วทุกอย่าง ดังนั้นต้องมานั่งกังวลกับคนพูดให้ร้ายตัวเองอีกหรือ?”

ก็ยังกินอิ่ม นอนหลับ ขึ้นเตียงด้วยสติสัมปชัญญะครบถ้วน ก็ต้องแน่วแน่แบบนั้นเพราะอยากเงียบปากแล้วคว้าแชมป์ให้ได้ก่อน” 

เสียงวิจารณ์มันเป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจฟุตบอล ผมไม่กังวลหรอก ด้วยความสัตย์มองเป็นเรื่องดีเสียอีก หากพวกเขากังวลเกี่ยวกับผมมากนักหรือพาดพิงอยู่ นั่นก็เพราะรู้ถึงศักยภาพของผม รู้ว่ายังมีของดีทางลูกหนัง ซึ่งคือเรื่องดี

จะยกตัวอย่างให้ดู : หากอยู่ที่โรงเรียน คุณเป็นเด็กหัวกะทิสุด แล้วมีคนไปถามเด็กหลังห้องว่าคิดอย่างไรกับเจ้านร.เจ๋งคนนั้น คำตอบก็คงประมาณไม่ชอบหน้า” 

ผมคิดว่าคำพูดสำคัญคือตัวเองยังมีความสุขและสนุกกับการเล่นฟุตบอล นี่คือบทบาทใหม่ของชีวิต ต่อให้อยู่ในวัยนี้และนั่นคือเหตุผลซึ่งมาที่นี่ - ผมจะพยายามคว้าแชมป์และคิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องอยู่ในระดับลุ้นความสำเร็จ มองแชมป์รายการใหญ่เข้าไว้ ดังนั้นมาร่วมทีมเพื่อช่วยไปสู่จุดนั้น” 

แชมป์รายการล่าสุดที่ ยูไนเต็ด ได้คือ ยูโรปา ลีก 2017 ส่วนในยุค โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังมือเปล่า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด