:::     :::

"โค้ชโย่ง"นำช้างศึกยู-23ซ้อมเตรียมดวลลาว

วันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2564
749
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ช้างศึก U23 ซ้อมเตรียมดวลลาว "โค้ชโย่ง" กระตุ้นลูกทีมเก็บชัยชนะสองเกมที่เหลือเพื่อเข้ารอบสุดท้าย

ที่สนามฟุตบอลเอ็มเอฟเอฟ ฟุตบอล เซ็นเตอร์ ประเทศมองโกเลีย นักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงสนามฝึกซ้อม เพื่อเตรียมทีมลงเล่นในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบคัดเลือก กลุ่ม J นัดที่สอง พบกับ ทีมชาติสปป.ลาว ในวันที่ 28 ตุลาคม 2564
ทัพช้างศึก U23 ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ประเดิมสนามด้วยการเสมอกับ ทีมชาติมองโกเลีย 1-1 ในเกมแรก มี 1 คะแนน ซึ่งการฝึกซ้อมในวันนี้ไม่มี วันชาติ ชูสงค์ กองหลังจากสโมสรอุทัยธานี เอฟซี ที่ได้รับบาดเจ็บกระดูกเท้าแตก ขณะที่ เบนจามิน เจมส์ เดวิส มิดฟิลด์จากสโมสรอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ยังอยู่ในขั้นตอนการรักษาอาการบาดเจ็บข้อเท้า
การฝึกซ้อมในช่วงบ่ายวันนี้ อุณหภูมิอยู่ที่ 9 องศาเซลเซียส โดยทัพช้างศึก U23 เน้นการฟื้นฟูสภาพร่างกาย และการทำความเข้าใจในวิธีการเล่นของทีม ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ
ด้าน "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า "วันนี้ให้นักเตะที่ได้ลงสนามในเกมที่แล้วได้ฟื้นฟูสภาพร่างกาย ส่วนคนที่ไม่ได้เล่นก็เน้นพละกำลัง พรุ่งนี้จะฝึกซ้อมเหมือนกันหมด"
กุนซือช้างศึก U23 เผยถึงอาการบาดเจ็บของสองนักเตะอย่าง วันชาติ ชูสงค์ และ เบนจามิน เจมส์ เดวิส ว่า "มิว วันชาติ คงไม่ได้ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้อีกแล้ว ส่วน เบนจามิน เจมส์ เดวิส เราต้องดูอาการเขาแบบวันต่อวัน วันนี้ลงน้ำหนักได้แบบไม่เต็มที่"
เมื่อถามถึงคู่แข่งในเกมถัดไปอย่าง สปป.ลาว ที่แพ้ มาเลเซีย 0-1 โค้ชโย่งกล่าวต่อว่า "ผมกับโค้ชก้างไปนั่งดูเกมนี้ ผมคิดว่าเราน่าจะเล่นได้ง่ายขึ้น เพราะว่าเป็นฟุตบอลที่เคยเจอมาในอาเซียน ทีมเราจะนำจุดบกพร่องที่เล่นในเกมแรกและจุดที่ยังขาดมาใช้ในเกมที่พบกับลาว"
"ผมมองว่าเราต้องแก้ไขในสิ่งที่เรายังขาด เช่น จังหวะสุดท้ายในการเข้าทำ หรือการเล่นร่วมกัน และจุดบกพร่องอีกอย่างคือการที่เราเล่นผิดพลาดเอง ถ้าเราปรับข้อผิดพลาดได้ก็มีโอกาส"
"เมื่อวานบรรยากาศในทีมอาจจะตึงเครียดสักเล็กน้อย แต่ผมบอกกับลูกทีมว่ามันมีสามเกม สุดท้ายเราต้องไปดูนัดสุดท้ายว่ามีโอกาสหรือไม่ แต่ว่าเรายังมีโอกาส แม้จะออกสตาร์ทด้วยผลเสมอ แต้มเดียวที่เราทำได้ อาจจะเป็นคะแนนเดียวที่ทำให้เราเข้ารอบก็ได้ในอีกสองเกมที่เหลือ ถ้าเราทำตามเป้าหมายได้"
"ขอให้ทุกคนลืมมันไป และโฟกัสกับเกมต่อไป จำในสิ่งที่เราผิดพลาด และเพิ่มเติมสิ่งที่เรายังไม่ได้ทำลงไป"
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด