:::     :::

ตะวันมุ่งมั่นเก็บ3แต้มสร้างความสุขให้คนไทย

วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2564
594
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ตะวัน โคตรสุโพธิ์ กองกลางทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับเสียดายที่ไม่สามารถช่วยทีมเก็บสามคะแนนแรกในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ได้ พร้อมยืนยันเพื่อนร่วมทีมทุกคนยังมุ่งมั่นเต็มเปี่ยม เพื่อเก็บผลการแข่งขันที่ดีในเกมถัดไปและทำให้แฟนบอลไทยมีความสุข

ทัพช้างศึก U23 ออกสตาร์ทเกมแรกในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก กลุ่ม J ไม่ดีนัก เมื่อถูกเจ้าภาพ ทีมชาติมองโกเลีย ไล่ตีเสมอแบ่งแต้ม 1-1 เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้มีเพียง 1 คะแนน ซึ่งอีกสองเกมถัดไป สถานการณ์บีบบังคับให้ต้องชนะเท่านั้น เพื่อหวังผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถานในปี 2022
โดย ตะวัน โคตรสุโพธิ์ กองกลางตัวรุกจากสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี มีโอกาสพูดคุยกับ ช้างศึก ถึงความรู้สึกที่มีโอกาสติดทัพช้างศึกครั้งแรกอย่างเป็นทางการ รวมถึงการได้ประเดิมสนามในทัวร์นาเมนต์นี้ และเป้าหมายของทีมในเกมต่อไป ที่มีโจทย์เดียวคือสามคะแนนเท่านั้น
"เป็นครั้งแรกที่มีโอกาสติดทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ ก่อนหน้านี้ผมเคยติดแค่ทีมนักเรียนไทย ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้คือครั้งแรกของผม" ตะวัน กล่าวกับ ช้างศึก
"รู้สึกดีใจมาก นี่คือโอกาสของผม ที่ผ่านมาผมทำงานหนักมาโดยตลอด ฝันไว้สักวันว่าจะก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทยสักครั้งในชีวิต เซอร์ไพรส์มาก ๆ ครับ ครั้งหนึ่งในชีวิตที่เคยรับใช้ทีมชาติไทย"
ดาวเตะวัย 21 ปี เผยถึงการได้รับโอกาสลงสนามเกมแรกในนามทีมชาติไทย U23 นัดที่เสมอกับ มองโกเลีย 1-1 ว่า "ผมยอมรับว่ายังตื่นเต้นและกดดันตัวเอง เพราะมันคือเกมแรกจริง ๆ แต่เมื่อโอกาสมาถึงแล้ว ผมตั้งใจไว้ว่าจะทำให้ดีที่สุด ลงไปเพื่อหวังให้เกมดีขึ้นและช่วยทีมให้ได้มากที่สุด"
"ช่วงพักครึ่งโค้ชโย่งวางแผนให้ผมขยับขึ้นไปเล่นแดนบน และช่วยกดดันแนวรับของมองโกเลีย น่าเสียดายที่เราไม่สามารถเก็บชัยชนะได้"
"45 นาทีหลังที่ได้ลงสนาม ผมพอใจฟอร์มของตัวเองในระดับหนึ่ง แต่คิดว่ายังดีไม่สุด กลับกันมันก็ไม่ได้แย่ ผมจะพยายามพัฒนาตัวเองให้ก้าวไปอีกระดับ และแก้ไขสิ่งที่ขาดหาย"
ทัพช้างศึก U23 ออกสตาร์ทเกมแรกได้ไม่ดีนัก เมื่อโชคร้ายเสียสองผู้เล่นคนสำคัญถึงสองรายจากอาการบาดเจ็บ ซึ่ง ตะวัน โคตรสุโพธิ์ เผยถึงความยากลำบากในการปรับตัวที่มองโกเลีย "อย่างแรกเลยคือผมคิดว่าสภาพสนาม (สนามหญ้าเทียม) มีส่วนสำคัญที่ทำให้เราเล่นยาก รวมถึงการเสียนักเตะคนสำคัญอย่าง เบน เดวิส และ วันชาติ ชูสงค์ จากอาการบาดเจ็บ"
"แน่นอนรวมถึงสภาพอากาศด้วยที่เราไม่คุ้นชิน ซึ่งทั้งทีมก็เห็นตรงกันว่ามันเป็นความยากที่เราต้องเผชิญ แต่เราจะทำให้ดีในเกมถัดไป"
"หลังจากที่เราพลาดเป้าหมายสามคะแนน ผมรู้สึกว่าทีมเรายังมีข้อผิดพลาดที่ต้องรีบแก้ไข หลังกลับมาถึงโรงแรมที่พัก เพื่อนร่วมทีมทุกคนนัดประชุมกันและหันหน้าเข้าหากัน เพื่อเป้าหมายชัยชนะในเกมพบกับสปป.ลาว"
"โค้ชโย่งและโค้ชโชคพยายามกระตุ้นนักเตะว่าให้ลืมความผิดพลาดต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น และมุ่งสมาธิไปที่เกมต่อไปทันที ปรับปรุงทุกอย่างให้ดีขึ้น"
นอกจากนั้น ตะวัน โคตรสุโพธิ์ ยังกล่าวถึงจุดที่ตัวเองต้องปรับปรุง หลังมีโอกาสลงสนามเกมแรก แต่ยังไม่บรรลุเป้าหมายคือการช่วยทีมเก็บชัยชนะ "ผมคิดว่าตัวผมยังมีปัญหาเรื่องการเล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีม ซึ่งเกมแรกมันเป็นอะไรที่ยากอย่างที่เคยบอก บางจังหวะการสื่อสารในสนามอาจจะยังไม่เข้าใจกันสักเท่าไหร่ แต่ผมคิดว่ามันดีขึ้นกว่าช่วงแรก"
"เป้าหมายส่วนตัวในเกมพบกับลาว ผมอยากเก็บชัยชนะเพื่อทีม เพราะมันเป็นเกมชี้ชะตาว่าทีมเราจะเข้ารอบหรือไม่ อยากลงสนามไปช่วยทีม ถามว่ากดดันหรือไม่ ความรู้สึกนี้มันมีอยู่แล้ว นี่คือเกมสำคัญ พวกเราต้องสู้ทุกวิถีทางเพื่อเข้ารอบสุดท้าย"
กองกลางจากเชียงใหม่ เอฟซี ยอมรับว่าหลังจากที่ทีมชาติไทย U23 พลาดเป้าหมายในเกมแรกที่เสมอกับมองโกเลีย 1-1 ทุกคนพยายามรวมใจกันสู้อีกครั้ง เพื่อทำให้แฟนบอลชาวไทยมีความสุขในเกมต่อไป
"พวกเราได้คุยกันแล้วหลังจบแมตช์นั้น ทุกคนต้องการชัยชนะและยังมีความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยม อยากทำให้แฟนบอลชาวไทยภูมิใจ ทุก ๆ คนที่อยู่ที่นี่ ไม่ว่าสตาฟฟ์โค้ชหรือเจ้าหน้าที่ทีมทุกคนพร้อมสู้เพื่อทีมชาติไทย"
"ฝากถึงแฟนบอลชาวไทยทุกท่าน พวกเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในเกมต่อไป เพื่อตอบแทนแฟนบอลที่คาดหวังว่าจะเข้ารอบต่อไป พวกเราก็มีความหวังเหมือนกัน ผมจะเล่นให้เต็มที่ที่สุดในชีวิตเพื่อชัยชนะของเรา" ตะวัน ทิ้งท้ายถึงแฟนบอลช้างศึก
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด