:::     :::

เชอริงแฮมชี้แม็คไกวร์บารมีไม่ถึงกัปตันผี

วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2564
891
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เท็ดดี้ เชอริงแฮม อดีตกองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดทริปเปิ้ลแชมป์ 1999 กังขาศักยภาพ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ในเรื่องความเหมาะสมฐานะกัปตัน เนื่องจากบุคลิกภาพไม่โดดเด่นเหมือนเจ้าของปลอกแขนคนก่อนๆ

แม็คไกวร์ คือผู้เล่นโปรดของผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่ซื้อจาก เลสเตอร์ 80 ล้านปอนด์ เมื่อสองซีซั่นก่อนใช้เวลาไม่นานก็ลัดคิวขึ้นกัปตันอันดับหนึ่ง สร้างความขุ่นเคืองแก่ผู้เล่นหน้าเดิมพอสมควร 

เรื่องดังกล่าวเป็นปัญหาภายในไปเคลียร์เอง แต่ทาง เท็ดดี้ ซึ่งค้าแข้งให้ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 1997-2001 มองเรื่องบารมีส่วนบุคคลของแข้งวัย 28 ปีน้อยไปกว่ามาตรฐานกัปตันในอดีตเช่น เนมานย่า วิดิช, รอย คีน หรือ สตีฟ บรูซ

เมื่อทีมคุณเสียประตู คุณจำเป็นต้องมีคนบุคลิกยิ่งใหญ่, ความเป็นผู้นำสูง และกองหลังคุณภาพก้าวขึ้นมายืนหยัดการเปิดปากกับซัน สปอร์ต


เมื่อครั้ง ยูไนเต็ด เริ่มต้นยุคทองมีนักเตะแบบ สตีฟ บรูซ และ แกรี่ พัลลิสเตอร์ ที่เคยกำกับฟูลแบ็กของเขา บอกว่าอย่าหลุดตำแหน่งไปไหน” 

พวกเขาไม่แคร์เลยว่าจะโดนครอสโจมตีมามากแค่ไหนเพราะ แกรี่ เนวิลล์ ในวัยหนุ่ม และ เดนนิส เออร์วิ่น ที่เล่นแบ็กขวา-แบ็กซ้าย แทบไม่ปล่อยให้ผ่านไปถึง พวกเขายืนแน่นและเสียประตูน้อยมาก - เมื่อหลังบ้านแน่นพวกแข้งระดับท็อปในอีกแดนของสนามจะช่วยทีมคว้าชัย

แต่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตอนนี้เหมือนทุกคนใส่ใจแค่เรื่องของตัวเอง คิดแบบธุระไม่ใช่ - ซึ่งนั่นไม่ใช่วิธีทำงานเป็นทีม” 

อนึ่งแม้ แม็คไกวร์ โดนตั้งคำถามเรื่องขาดบุคลิกผู้นำแต่ในเกมวันเสาร์ที่เยือน สเปอร์ส ได้ขันอาสาตอบคำถามเครือข่ายถ่ายทอดสดก่อนเกม เพื่อให้พวกพ้องมีโฟกัสแค่กับเกมไม่โดนป่วนประสาทก่อนบอลเขี่ย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด