:::     :::

แมตช์แห่งซีซั่น!ไก่ตามเจ๊าหงส์ระทึก2-2

วันจันทร์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2561
2,361
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บิ๊กแมตช์ที่แอนฟิลด์จบลงอย่างสุดระทึกเมื่อ สเปอร์ส ไล่ตีเสมอ ลิเวอร์พูล สุดมันส์ 2-2 ในช่วงทดเจ็บในเกมที่พลิกไปพลิกมา และ แฮร์รี่ เคน พลาดจุดโทษครั้งแรก แต่แก้ตัวได้ในครั้งที่ 2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561

ลิเวอร์พูล 2 - สเปอร์ส 2

สนาม : แอนฟิลด์

บิ๊กแมตช์ที่แอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล ปรับทีม 2 ตำแหน่งจากเกมล่าสุดที่บุกถล่ม ฮัดเดอร์สฟิลด์ 3-0 เมื่อเรียก เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ดาวรุ่ง กลับมาประจำการแผงแบ็กโฟร์ นอกนั้นชุดเดิม 

ฝั่ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ ไก่เดือยทอง ใช้ชุดเดิมจากเกมไล่ทุบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 แนวรุกมี แฮร์รี่ เคน ยืนหน้าเป้า ขณะที่ปีกตัวใหม่ ลูคัส มูร่า ยังไม่มีชื่อ

เริ่มเกมมาเพียง 3 นาทีแรก ลิเวอร์พูล ออกนำรวดเร็วเมื่อ เอริก ดายเออร์ สกัดพลาดกลายเป็นตั้งให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลุดไปซัดด้วยซ้ายหนีมือ อูโก้ โยริส ตุงตาข่าย เป็นประตูที่ 20 ในลีกฤดูกาลนี้ของแข้งชาวอียิปต์

หงส์แดงมีโอกาสได้ประตูที่ 2 ในนาที 18 เจมส์ มิลเนอร์ หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนกึ่งยิงกึ่งเปิดไปแฉลบขา ดาวินวอน ซานเชซ บอลย้อยหวิดเสียบเสาไกล

เจ้าถิ่นได้เสียวอีกครั้งในนาที 34 มิลเนอร์ เปิดบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ สอดมาโขก แต่ โยริส เซฟไว้ได้ในจังหวะนี้   

นาที 35 เคน พลิกแล้วจ่ายบอลให้ ซน ฮึง-มิน ก่อนหมุนแล้วไหลออกขวาให้ เอริคเซ่น ได้ยิงเน้นๆ ติดเซฟ คาริอุส แต่ไลน์แมนกลับยกธงว่า ซน ล้ำหน้าไปแล้ว และจบครึ่งแรกด้วยการนำของหงส์แดงที่ 1-0

ครึ่งหลัง สเปอร์ส น่าจะได้ประตูตีเสมอสุดๆ ในนาที 57 เมื้อ อัลลี่ สะกิดบอลให้ ซน ฮึง-มิน หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษฝั่งซ้าย แต่ ลอริส คาริอุส ก็ออกมาปิดมุมได้เร็วทำให้บล็อกได้ อัลลี่ เก็บตกได้หน้าเขตโทษแล้วตะบันด้วยขวา บอลถากเสาออกไปนิดเดียว

สเปอร์ส ได้ลุ้นอีกครั้งในนาที 63 เอริคเซ่น เปิดฟรีคิกทางฝั่งซ้าย แฮร์รี่ เคน ปราดเข้าชาร์จแต่ไม่โดน ทว่า ลอริส คาริอุส ก็ไม่เสียจังหวะ รับเข้าซองไว้ได้ 

13 นาทีท้าย คล็อปป์ เน้นเกมรับถอด เจมส์ มิลเนอร์ ออกแล้วส่ง โฌแอล มาติป ลงมาแทน

สเปอร์ส ตามตีเสมอได้สำเร็จในนาที 80 หลังจากบุกตลอดในครึ่งหลัง วิคเตอร์ วานยาม่า ตักบอลออกด้านซ้ายให้ เบน เดวิส เปิดหัวเข้ากลาง ลอริส คาริอุส ทุบออกมาหน้าเขตโทษ วานยาม่า วิ่งมาตะบันแบบไม่ต้องจับระยะร่วม 30 หลา บอลพุ่งวาบเข้าสามเหลี่ยมสุดสวย สุดปัญหาที่ คาริอุส จะพุ่งไปเซฟได้ทัน สกอร์กลับมาเป็น 1-1

กองเชียร์ในแอนฟิลด์เงียบกริบในนาที 85 เมื่อต้องเสียจุดโทษให้สเปอร์สในจังหวะที่ เคน หลุดเดี่ยวและโดน คาริอุส รวบทำฟาวล์ จอห์น มอสส์ ชี้เป็นจุดโทษและเกิดอาการลังเลเล็กน้อยจึงไปคุยกับไลน์แมนก่อนยืนยันคำตัดสิน แฮร์รี่ เคน รับหน้าที่ยิงเองแต่ยิงเบาไปและตรงตัว คาริอุส บอลเด้งเข้าทาง ลาเมล่า ได้ซ้ำแต่ก็ข้ามคาน

ช่วงทดเจ็บ สนามแอนฟิลด์แทบแตกเมื่อ ซาลาห์ ร่ายมนตร์อีกครั้งด้วยการพาบอลแหวกแนวรับสเปอร์สทางกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนหลุดเดี่ยวไปงัดบอลข้ามตัว โยริส ตุงตาข่ายอย่างเหนือชั้น สกอร์เป็น 2-1 

เกมทำท่าว่าจะจบด้วยชัยชนะของหงส์แดงอยู่แล้ว แต่อึดใจสุดท้ายพวกเขาก็ต้องเสียจุดโทษอีกครั้งในจังหวะที่ ฟาน ไดค์ ไปเตะ ลาเมล่า จากด้านหลังแต่ภาพช้าเห็นชัดว่ากองหลังหงส์ชักขากลับแล้ว เคน รับหน้าที่สังหารอีกครั้งและคราวนี้ไม่พลาดเมื่อซัดผ่านมือ คาริอุส เข้าไป และทำให้ สเปอร์สไล่ตีเสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 แบ่งกันไปทีมละคะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

ลิเวอร์พูล : ลอริส คาริอุส - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เดยัน ลอฟเรน, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - เจมส์ มิลเนอร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เอ็มเร่ ชาน - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

สเปอร์ส : อูโก้ โยริส - คีแรน ทริปเปียร์, ดาวินซอน ซานเชซ, แยน แฟร์ต็องเก้น, เบน เดวิส - เอริก ดายเออร์, มูสซ่า เดมเบเล่ - คริสเตียน เอริคเซ่น, เดเล่ อัลลี่, ซน ฮึง-มิน - แฮร์รี่ เคน 

ผู้ตัดสิน : จอห์น มอสส์ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด