:::     :::

ฟีฟ่าทดลองใช้งานเครื่องจับล้ำหน้า

วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2564
703
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เตรียมใช้งานเทคโนโลยีตรวจจับการล้ำหน้าในเกมฟุตบอลซึ่งจะมีขึ้นหนแรกในรายการ อาหรับ คัพ 2021 วันอังคารนี้

ฟีฟ่า ได้ออกมาอธิบายถึงการใช้งานเครื่องตรวจจับจังหวะล้ำหน้าซึ่งเป็นระบบกึ่งอัตโนมัติ (semi-automated offside technology) โดยถือเป็นหนึ่งในวิสัยทัศน์ของประธานฟีฟ่าที่จะนำเทคโนโลยีต่างๆ มาปรับใช้ในเกมลูกหนังระหว่างปี 2020-2023

ทั้งนี้ ปิแอร์ลุยจิ คอลลิน่า หัวหน้าผู้ตัดสินของฟีฟ่ากล่าวว่าเรื่องดังกล่าวจะเป็นการทดลองครั้งสำคัญ และเชื่อว่าจะมีส่วนช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลในอนาคต

"เทคโนโลยีเป็นสิ่งสำคัญและมีประโยชน์ทั้งในแง่ของการเตรียมตัวก่อนลงสนามและการตัดสินใจระหว่างการแข่งขัน" อดีตผู้ตัดสินชื่อดังชาวอิตาเลียนระบุ

"ในเหตุการณ์จังหวะล้ำหน้า การตัดสินใจเกิดขึ้นหลังจากมีการวิเคราะห์ไม่ใช่แค่เพียงตำแหน่งของนักเตะเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการมีส่วนร่วมในการเคลื่อนที่ของพวกเขา 

"เทคโนโลยี (ในวันนี้และอนาคต) สามารถวาดเส้นขึ้นมาได้แต่การประเมินถึงการเข้าไปแทรกแซงการเล่นหรือปัจจัยของฝ่ายตรงข้ามยังคงอยู่ในดุลยพินิจของผู้ตัดสิน"

โดยทาง โยฮันเนส ฌฮลซ์มุลเลอร์ หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านฟุตบอลระบุว่าทีมงานจะทำการติดตั้งกล้องให้อยู่ใต้หลังคาสนามแข่ง ซึ่งข้อมูลต่างๆ จะถูกส่งไปยังห้องปฏิบัติการก่อนจะมีการพิจารณาตรวจจับการเล่น พร้อมฉายภาพช้าแบบทันท่วงทีหากมีจังหวะปัญหา



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด