:::     :::

ราฟาเชื่อมั่นแผนงานระยะยาวของเจ้าของทีม

วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2564
929
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราฟาเอล เบนีเตซ กุนซือเก้าอี้ร้อนของ เอฟเวอร์ตัน ยังเชื่อมั่นในแผนงานระยะยาวของ เฟอร์ฮัด โมชีรี่ เจ้าของทีมและบอร์ดบริหารของ เอฟเวอร์ตัน แม้ทีมทอฟฟี่จะทำผลงานในช่วงหลังย่ำแย่ก็ตาม

ราฟาเอล เบนีเตซ กุนซือชาวสเปนของ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งกำลังตกอยู่ภายใต้ความกดดันจากการทำผลงานย่ำแย่ในช่วงหลังเชื่อว่า เฟอร์ฮัด โมชีรี่ เจ้าของสโมสรต้องการใครสักคนที่ถือหางเสือในระยะยาวและยังไม่ตัดสินใจปลดเขาออกจากตำแหน่งตามเสียงเรียกร้องของสาวกเอฟเวอร์โตเนี่ยนบางส่วน ก่อน 'เอล ราฟา' จะนำทีมทอฟฟี่ลงเล่นเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้แมตช์กับ ลิเวอร์พูล คืนวันพุธนี้ ตามรายงานจาก 'สกาย สปอร์ตส์' 

เบนีเตซ เป็นผู้จัดการทีมคนที่ 6 ของ เอฟเวอร์ตัน นับตั้งแต่ เดวิด มอยส์ อำลาถิ่น 'กูดิสัน พาร์ค' ในช่วงซัมเมอร์ปี 2013 แต่กุนซือชาวสเปนไม่เป็นที่ยอมรับของแฟนบอลทีมทอฟฟี่บางส่วน หลังเคยทำงานฐานะผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล มาก่อนหน้านี้ 

ขณะเดียวกัน เอฟเวอร์ตัน ยังทำผลงานย่ำแย่ในช่วงหลังคว้าชัยชนะเพียงครั้งเดียวจากการลงเล่น 10 เกมหลังสุดและเก็บได้เพียง 2 คะแนนจากการลงเล่น 7 เกมที่ผ่านมารูดลงมาอยู่อันดับ 14 ของพรีเมียร์ลีกหลังการปราชัยในเกมล่าสุดต่อ เบรนท์ฟอร์ด 0-1 ทำให้ 'เอล ราฟา' ตกอยู่ภายใต้ความกดดันและยังมีเสียงเรียกร้องให้ปลดเขาออกจากตำแหน่ง


'ผมติดต่อสื่อสารกับบอร์ดและมิสเตอร์ โมชีรี่ เสมอ ดังนั้นผมจึงมีความรู้สึกว่าพวกเขาตระหนักว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมาที่มีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมต่อเนื่อง แต่การเปลี่ยนแปลงโปรไฟล์ของผู้จัดการทีม ไม่ได้ผลและไม่เกิดประสิทธิผล'

'เขา (โมชีรี่) ฉลาดพอ เขาตระหนักว่ามันอาจจะไม่ใช่แนวทางนั้น และเขาพยายามหาวิธีที่ดีกว่าเพื่อทำให้แน่ใจว่าเขาแข็งแกร่งขึ้น'

'พวกเขา (บอร์ด) รู้ว่าเราต้องการความมั่นคง พวกเขารู้ว่านั่นสำคัญมากสำหรับการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆในอนาคต และหวังว่าเราจะสามารถรักษาเสถียรภาพนี้ได้'

เบนีเตซ ใช้เงินเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเพียง 1.7 ล้านปอนด์ หลัง เอฟเวอร์ตัน ใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยถึง 500 ล้านปอนด์ในการเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ในช่วงหลายปีก่อนหน้านี้ พวกเขาจึงต้องควบคุมการใช้เงินเพื่อหลีกเลี่ยงการทำผิดกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ 

'คุณไม่สามารถตำหนิเจ้าของสโมสรที่จ่ายเงินจำนวนมากได้' เบนีเตซ กล่าวเสริม 

'มันเป็นแค่ว่าเราต้องทำให้แน่ใจว่าเราทำสิ่งที่ถูกต้องในอนาคต และเหตุผลที่เราไม่สามารถใช้จ่ายในตอนนี้เพราะกฎของพรีเมียร์ลีกที่ไม่อนุญาตให้เราทำอย่างนั้น'

'หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถจัดการได้ดีขึ้น เราสามารถขายนักเตะบางคนทำกำไร และเราสามารถใช้เงินจำนวนนี้เพื่อปรับปรุงทีมและเพื่อให้แน่ใจว่าเราแข็งแกร่งขึ้น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด