:::     :::

บาร์ซ่าเตรียมขอมติสมาชิกอนุมัติเงินกู้1,500ล้านยูโร

วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2564
974
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า กำลังจะขอมติจากโซซีโอหรือสมาชิกสโมสรเพื่อขออนุมัติการกู้เงิน 1,500 ล้านยูโรสำหรับการปรับปรุงสนาม คัมป์ นู

เฟร์ราน เรเบร์เตร์ ซีอีโอของ บาร์เซโลน่า นำเสนอการลงประชามติทางเทเลเมติกที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 19 ธันวาคมนี้เพื่อลงสัตยาบันการตัดสินใจของสมาชิกสโมสรในการอนุญาตให้บอร์ดบริหารขอเงินกู้ก้อนโตถึง 1,500 ล้านยูโรสำหรับการก่อสร้างและปรับปรุงสนาม 'คัมป์ นู' ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เรเบร์เตร์ ชี้แจงว่าสโมสรต้องการขอสินเชื่อสูงถึง 1,500 ล้านยูโร โดยจะชำระคืน 5 รอบในระยะเวลา 35 ปีด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ขึ้นอยู่กับตลาด เนื่องจากจะนำเงินดังกล่าวไปปรับปรุงและรีโนเวทสนาม 'คัมป์ นู' ภายใต้การดูแลของ เอสไป บาร์ซ่า ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2025 และจะสามารถสร้างรายรับเพิ่มเติมอีกอย่างน้อยปีละ 200 ล้านยูโร 


สำหรับสมาชิกสโมสรที่มีสิทธิ์ลงคะแนนจะมีอายุมากกว่า 18 ปีและเป็นสมาชิกมาอย่างน้อย 12 เดือนจากสมาชิกทั้งหมดราว 100,000 คน โดยจะสามารถลงคะแนนโหวตระหว่าง 9.00 น. จนถึง 21.00 น.ของวันที่ 19 ธันวาคมนี้ 

'นี่ไม่ใช่ค่าใช้จ่าย แต่เป็นการลงทุนที่สร้างผลประโยชน์มหาศาลให้ บาร์ซ่า, เราใช้ไปแล้ว 145 ล้านยูโรและงานเสร็จเพียง 5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมีมูลค่า 600 ล้านยูโรในขณะนั้น, เอสไป บาร์ซ่า จะจัดหาเงินทุนสำหรับตัวเองด้วยรายได้เพิ่มเติมที่จะเกิดขึ้น เราคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 200 ล้านยูโรและจะไม่ทำให้สมาชิกต้องเสียเงิน มันจะไม่แสดงถึงการเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายตามปกติของสโมสร และจะไม่เป็นอันตรายต่อมรดกหรือทำให้การจัดการกีฬาอ่อนแอ' เรเบร์เตร์ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด