:::     :::

แลกกันมันส์!ผีแซงดับปืน3-2'โด้'เบิ้ล

วันศุกร์ที่ 03 ธันวาคม 2564
3,476
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซัด 2 ประตูพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เบียดชนะ อาร์เซน่อล ไปได้อย่างสนุก 3-2 ในเกมที่ผลัดกันนำผลัดกันตาม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

แมนฯ ยูไนเต็ด 3 - อาร์เซน่อล 2

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 

แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ยังให้ ไมเคิ่ล คาร์ริค คุมส่งท้าย ส่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ส่วน อาร์เซน่อล ให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เล่นตัวจริงแทน บูคาโย่ ซาก้า ที่สภาพร่างกายไม่เต็มร้อย

อาร์เซน่อล เกือบนำก่อนตั้งแต่นาทีแรกๆ ที่ได้เตะมุม เบน ไวท์ ได้โขก ลงพื้นแต่ว่ามี มาร์คัส แรชฟอร์ด เตะสกัดข้ามคานออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 8 แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสบ้างจากจังหวะที่ ดิโอโก้ ดาโลต์ เติมเกมรุกขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษก่อนยิงล็อกยิงด้วยซ้าย ทว่าเข้าซอง  อารอน แรมส์เดล 

ปืนใหญ่ตอบโต้ในอีก 2 นาทีถัดมา สมิธ โรว์ จ่ายให้ โอบาเมย็อง จับแล้วยิงด้วยซ้าย แต่ไม่ผ่านมือ ดาบิด เด เคอา 

อาร์เซน่อล ออกนำจนได้ในนาที 14 จากจังหวะเตะมุมที่บอลถูกเคลียร์ออกมาหน้าเขตโทษ เอมิล สมิธ โรว์ วอลเลย์ด้วยซ้ายแม่นยำเข้าประตู แต่มีจังหวะปัญหาเมื่อ ดาบิด เด เคอา เจ็บเท้าเพราะโดนเพื่อนร่วมทีมอย่าง เฟร็ด เหยียบ ตอนแรกผู้ตัดสิน  มาร์ติน แอ็ตกินสัน เป่าฟาวล์ก่อน แต่มีการเช็กวีเออาร์ก่อนชี้ขาดว่า อาร์เซน่อล ได้ประตู 1-0 

หลังเสียประตูไปก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด โหมหนักจนเป็นฝ่ายบุกฝ่ายเดียว และนาที 37 แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เติมขึ้นมาได้ลุ้นยิงจากหน้าเขตโทษ แต่บอลไม่ห่างตัว แรมส์เดล ที่เซฟเอาไว้ได้ 

แมนฯ ยูไนเต็ด มาตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จในนาที 44 เมื่อ เฟร็ด หลุดเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจ่ายให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นนัดที่ 100 แปจ่อๆ ไม่มีพลาด 

จากนั้น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีโอกาสตีลังกายิงในเขตโทษ แต่ว่าไม่เข้ากรอบ ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1 

ครึ่งหลัง อาร์เซน่อล ทักทายหวาดเสียวก่อนตั้งแต่นาทีแรกที่ กาเบรียล มากัลเญส ได้โหม่งเตะมุม แต่ เด เคอา ซูเปอร์เซฟช่วยผีแดงเอาไว้ได้

แมนฯ ยูไนเต็ด ตอบโต้ในนาทีถัดมาจากการลุยของ โรนัลโด้ ที่ล็อกหนี ปาร์เตย์ ก่อนหวดด้วยซ้ายเน้นๆ มุมแคบ ทว่า แรมส์เดล ยังคงเซฟได้เยี่ยม

ผีแดงแซงนำ 2-1 สำเร็จในนาที 52 เมื่อ อาร์เซน่อล เสียบอลตรงกลางแล้วโดนลงโทษทันที แรชฟอร์ด หลุดขึ้นทางขวาก่อนปาดไปหน้าประตูให้ โรนัลโด้ แปง่ายๆ เสียบเสา 

ทว่ากองเชียร์ในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็ดีใจได้เพียง 2 นาทีเมื่อ อาร์เซน่อล ตามตีเสมอ 2-2 ได้รวดเร็ว ปาร์เตย์ แทงบอลออกขวาให้ มาร์ติเนลลี่ ตบกลับเข้ากลาง โอเดการ์ด ยิงด้วยขวาส่งบอลเบียดเสาเข้าอย่างแม่นยำ

นาที 69 แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้จุดโทษเมื่อผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์ย้อนหลังในจังหวะที่ เฟร็ด โดน โอเดการ์ด ฟาวล์จากด้านหลัง โรนัลโด้ รับหน้าที่ยิงเข้าไปตรงๆ ส่วน แรมส์เดล พุ่งไปซ้ายมือตัวเองจึงเซฟไม่ได้ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-2

ปืนใหญ่มีโอกาสโต้กลับในนาที 75 มาร์ติเนลลี่ กระชากลุยก่อนจ่ายให้ โอบาเมย็อง แตะยิงด้วยขวา แต่ไม่แรงพอที่จะผ่านมือ เด เคอา 

ช่วงเวลาที่เหลือ อาร์เซน่อล ไม่สามารถตามตีเสมอได้ ทำให้จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะไปอย่างสนุก 3-2 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา - ดิโอโก้ ดาโลต์, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, อเล็กซ์ เตลลิส - สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด - เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด - คริสเตียโน่ โรนัลโด้

อาร์เซน่อล : อารอน แรมส์เดล - ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ, เบน ไวท์, กาเบรียล มากัลเญส, นูโน่ ตาวาเรส - โธมัส ปาร์เตย์, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ - เอมิล สมิธ โรว์, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่  - ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมย็อง

ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ็ตกินสัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด