:::     :::

รังนิกเผยเคยปัดสิงห์,เชื่อดีพอได้คุมเกิน6เดือน

วันศุกร์ที่ 03 ธันวาคม 2564
2,438
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราล์ฟ รังนิก ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด คนใหม่แถลงข่าวเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่ศูนย์ฝึกเอออน เทรนนิ่ง เซนเตอร์ โดยอ้างว่าเคยโดน เชลซี ทาบทามเมื่อซีซั่นก่อนแต่ปฏิเสธ ส่วนสัญญาคุมปีศาจแดงแค่ 6 เดือนนั้นเจ้าตัวเชื่อว่าหากสร้างผลงานโลกต้องทึ่งก็คงถูกขยายคุมทัพนานกว่านั้น

สิงห์บลูส์ไล่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ออกจากตำแหน่งเมื่อ ..ที่ผ่านมาแล้วทาบทามกุนซือมือดีหลายคนมากุมบังเหียนโดยหนึ่งในนั้นคือ รังนิก แต่ก็ถูกปฏิเสธเพราะระยะเวลาแค่รักษาการ 4 เดือนบวกออปชั่นขยายเพิ่มไม่ดึงดูดพอ สุดท้ายยอดทีมแห่งสแตมฟอร์ด บริดจ์ จึงลงเอยกับ โธมัส ทูเคิ่ล 

ขณะที่นักยุทธศาสตร์ลูกหนังวัย 63 ปีก็รอคอยอย่างใจเย็นจนมีวาสนามาคุมสโมสรทรงอิทธิพลของโลก 

ขอบคุณพี่-น้องสื่อมวลชนที่เดินทางมากันแล้วต้องตื่นแต่เช้า นี่ก็ถือเป็นการแถลงข่าวแต่ไก่โห่สุดชีวิตของผมเช่นกัน - ในเมื่อสโมสรอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ติดต่อเข้ามา มันก็ยากที่จะปล่อยผ่าน”  รังนิก เริ่มกล่าว


ย้อนไปตอนนั้นที่ เชลซี ติดต่อผมเข้ามา พวกเขาเสนองานคุมทีมเป็นเวลาสี่เดือนพ่วงออปชั่น จึงปัดไป” 

กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เราคุยกันมาจะครึ่งเดือนแล้ว มีทั้งตำแหน่งผจก.ทีม บวกที่ปรึกษาอีกสองปี ซึ่งถ้าปีศาจแดงเสนอบทบาทนั้นมา คุณคงไม่กล้าปฏิเสธ” 

เป้าหมายการทำงานของผมคือหาสมดุลแก่ทีม วานนี้เราเสีย 2 ประตู ซึ่งหากดูค่าเฉลี่ยที่โดนล่อเป้ามันตกเกมละ 2 ลูก - นั่นมากเกินไป” 

แซงกลับมาชนะ มันไม่ใช่เกมที่จำเป็นต้องเกิดในทุกๆวัน ซึ่งแนวคิดการเล่นฟุตบอลของผม จะลดทอนปัจจัยเรื่องความบังเอิญให้เหลือน้อยสุด” 

เรื่องการลดทอนช่องว่ากับ 3 อันดับแรก ท้ายที่สุดก็ต้องพูดถึงเรื่องการชนะเกม ผมมีความทะเยอทะยานต่อสิ่งนั้น เราต้องการประสบความสำเร็จอย่างดีสุดตามที่เกิดขึ้นได้ในฤดูกาลนี้ ปัจจุบันก็ต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานความจริง มันมีความต่างค่อนข้างใหญ่ระหว่างเรากับ 3 ทีมหัวตาราง - แต่ไว้มารอดูกัน” 

อีกเรื่องน่าสนใจคือคิดคุมทีมเกิน 6 เดือนไหม? ทาง รังนิก ก็มองเป็นความท้าทาย 

ตอนได้คุยกับคนที่มาทาบทาม พวกเขาชัดเจนว่าอยากจ้างแค่ 6 เดือน เราไม่เคยพูดกันว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นช่วงหน้าร้อน

ก็มารอดู พวกเขาจะมองผมเป็นคนที่จะสานงานต่อไหม กรณีหากถามเรื่องใช้ทางเลือก ผมก็คงเสนอคำแนะนำกลับไปเหมือนตอนคุม แอร์เอ ไลป์ซิก 2 หนว่ามันคงดีกว่าหากจ้างกุมบังเหียนเต็มฤดูกาล” 

รอพิสูจน์กึ๋น รังนิก ห้าเกมข้างหน้าพบ คริสตัล พาเลซ, ยัง บอยส์ รายการ ชปล., นอริช, เบรนท์ฟอร์ด และ ไบรท์ตัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด