:::     :::

รังนิกยกซาคคี่1ใน3โค้ชต้นแบบคนโปรด

วันศุกร์ที่ 03 ธันวาคม 2564
2,240
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราล์ฟ รังนิก รักษาการผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ยกชื่อ 3 เฮดโค้ชฟุตบอลที่มีอิทธิพลต่อการทำงานของเขาล้วนเป็นสายพลัง หนึ่งในนั้นคือ อาร์ริโก ซาคคี่ ขงเบ้งอิตาเลี่ยนที่พา เอซี มิลาน ครองความยิ่งใหญ่ทศวรรษ 1980

แบ็คกราวน์ดของ รังนิก ถือว่าน่าสนใจเพราะคือคนดอยช์ใฝ่เรียน เคยมาศึกษาที่มหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษจนหลงใหลบรรยากาศลูกหนังเมืองผู้ดี

นำไปสู่การเดินสายเฮดโค้ชตั้งแต่วัยหนุ่ม จนมีโอกาสเจริญก้าวหน้าอย่างทุกวันนี้ซึ่งไอดอลของแกประกอบด้วย ซาคคี่, เฮลมุท กรอสส์ โค้ชระดับสมัครเล่นที่บ้านเกิด และกุนซือชาวยูเครน วาเลรี่ โลบานอฟสกี้ 

ใช่เลยมีกุนซือ 2-3 รายที่สร้างแรงบันดาลใจแก่ผม เริ่มจากคนแรกเป็นเพื่อนกันเลยเขาชื่อ เฮลมุท กรอสส์การเปิดปากกับเว็บไซต์ทางการ 


ไม่เพียงสร้างแรงบันดาลใจแก่ผม แต่ยังรวมถึงกุนซือหลายคนวงการฟุตบอลเยอรมัน แม้เป็นแค่กุนซือทีมสมัครเล่น เพราะงานประจำคือวิศวกรที่ถนัดงานโครงสร้างสะพาน

แต่ในเวลาเดียวกันเขาคือโค้ชคนแรกๆในเยอรมันที่ทำทีมเล่นแผงกองหลัง 4 คน เน้นการประกบคู่แข่งร่วมสมัยด้วยวิธียืนโซน” 

มีโอกาสได้พบกันตอนตัวผมเพิ่งอายุ 23, 24 ปี นับเป็นผู้มีอิทธิพลสำคัญในการพัฒนางานโค้ชของผม แล้วนับจากนั้นเราก็ทำงานร่วมกันที่ ฮอฟเฟ่นไฮม์ และอาณาจักร เร้ด บูลล์”  

ส่วนระหว่างที่ผมเป็นโค้ชแล้ว ชอบศึกษางาน อาร์ริโก ซาคคี่ ที่ มิลาน ช่วงทศวรรษที่ 80 พวกเขาไม่เพียงผงาดในวงการฟุตบอลยุโรป แต่ยังสร้างสรรค์ฟุตบอลที่ยั่งยืน, ฟุตบอลที่พิเศษมากๆ เป็นสไตล์ฟุตบอลที่มีความเฉพาะตัว” 

อีกคนคือตอนผมคุมทีมบ้านเกิด แบ็คนัง เราได้ดวลกึ๋น ดินาโม เคียฟ ที่มี วาเลรี่ โลบานอฟสกี้ คุมทัพ - ซึ่งตอนอยู่บนสนามพยายามนับตัวผู้เล่นคู่แข่งว่ามันโกงเราส่งลงมากกว่าหรือเปล่า

หลังจบเกมได้คุยกับแกผ่านล่าม ก็ถึงบางอ้อว่าพวกเขาซ้อมแบบนั้นทุกวัน เพรสซิ่งจากทุกตำแหน่งบนสนามตลอดเวลา” 

ดังนั้นจึงขอไปดูให้เห็นกับตา ซึ่งพอดูของจริงก็ทราบเลยว่าทำไมพวกเขาเล่นแบบนั้นได้ ซึ่งมันไม่มีทางเกิดหากไร้การฝึกซ้อมสม่ำเสมอทุกวัน

รังนิก สไตล์ นับเป็นต้นแบบแก่กุนซือดอยช์ยุคปัจจุบันที่แตกหน่อมาอันได้แก่ เจอร์เก้น คล็อปป์, โธมัส ทูเคิ่ล และ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด