:::     :::

ลาปอร์ต้าอ้างทีมผู้ดีอยากร่วนก๊วนซูเปอร์ลีกอีก

วันเสาร์ที่ 04 ธันวาคม 2564
974
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ยังคงมุ่งมั่นกับการจัดตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก พร้อมอ้างทีมพรีเมียร์ลีกที่เคยถอนตัว อยากกลับมาร่วมแจมอีกรอบ

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา 12 สโมสรชั้นนำของยุโรป รวมตัวกันเพื่อที่จะจัดตั้ง "ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก" ซึ่งเป็นรูปแบบการแข่งขันระหว่างสโมสรที่แยกตัวออกจาก ยูฟ่า ทำให้เกิดกระแสต่อต้านมากมายจากองค์กรที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแฟนบอลของแต่ละสโมสรด้วย

จากนั้น 9 สโมสรประกอบด้วย เอซี มิลาน, อาร์เซน่อล, แอตเลติโก มาดริด, เชลซี, บาร์เซโลน่า, อินเตอร์ มิลาน, ยูเวนตุส, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด และ สเปอร์ส ได้ถอนตัวจากโปรเจคต์ดังกล่าว

ขณะที่ 3 แกนนำหลักคือ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส ยังยืนยันลุยต่อทำให้สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เดินหน้าดำเนินการทางกฎหมายเพื่อเอาผิด 3 ทีมดังกล่าวให้ได้ ก่อนกลับลำในภายหลังได้ถอนฟ้อง 3 สโมสร

ลาปอร์ต้า ที่เป็นหนึ่งในคนสำคัญขับเคลื่อนโปรโจคนี้ ให้สัมภาษณ์ล่าสุดว่า "ซูเปอร์ลีกจะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่น่าดึงดูดใจมากที่สุด สโมสรจากอังกฤษที่ถอนตัวไปนั่นเพราะเรื่องการเมือง แต่ตอนนี้พวกเขาต้องการกลับมาอีกรอบแล้ว"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})