:::     :::

คัปป์ทำสถิติรับบอล100ครั้ง,ทำ10ทัชดาวน์จาก12เกมแรก

วันอังคารที่ 07 ธันวาคม 2564
720
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คูเปอร์ คัปป์ ปีกนอก แอลเอ แรมส์ กำลังอยู่ในช่วงพีคของอาชีพจนกระทั่งสร้างสถิติใหม่ของลีกเอ็นเอฟแอลในเกมชนะ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

คูเปอร์ คัปป์ ปีกนอกประสบการณ์วัย 28 ปีของ แอลเอ แรมส์ กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอลที่รับบอล 100 ครั้งและทำ 10 ทัชดาวน์จากการลงเล่น 12 เกมแรกของซีซั่นในเกมชนะ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส 37-7 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

คัปป์ เป็นปีกนอกคนแรกที่รับบอลแตะหลัก 1,000 หลาในซีซั่นนี้ตั้งแต่เกมสัปดาห์ที่ 9 ก่อนปีกนอกวัย 28 ปีจะเป็นคนแรกที่รับบอลครบ 100 ครั้งหลังการรับบอลระยะ 8 หลาจากควอร์เตอร์แบ็ก แม็ทธิว สเตฟเฟิร์ด และจบเกมด้วยการรับบอลอีก 8 ครั้ง ระยะ 129 หลา และทำสกอร์จากระยะ 29 หลา 

'เขาทำทุกอย่างถูกต้อง' สเตฟเฟิร์ด กล่าวถึง คัปป์ 'ผู้คนคงดูเขาทางทีวีและคิดว่าเขาสูง 5 ฟุต 10 นิ้วและวิ่ง 4.6 เขาสูง 6 ฟุต 2 นิ้ว หนัก 210 ปอนด์และวิ่งได้ดี เขามีความรู้สึกที่ดีต่อเกม เขาเป็นนักสู้ชั้นยอด เขาเข้าใจเกม เขาทำทุกอย่างถูกต้อง ผมหยิกตัวเองทุกวัน แค่โชคดีที่ได้เล่นกับคนแบบนั้น'


ระหว่างการพ่ายแพ้ 3 เกมติดต่อกันของ แรมส์ ก่อนหน้านี้ คัปป์ ยังรับบอลเฉลี่ย 9.6 ครั้ง ทำระยะเฉลี่ย 104.3 หลา แม้ว่าทีมของเขาจะเผชิญความยากลำบากก็ตาม ตอนนี้ปีกนอกวัย 28 ปีเป็นผู้นำของลีกจากการรับบอล 100 ครั้ง ระยะ 1,366 หลาและทำ 11 ทัชดาวน์ เขายังรับบอลแตะหลัก 100 หลาถึง 7 เกม 

คัปป์ ยังรับบอลทำระยะอย่างน้อย 90 หลา 8 เกมติดต่อกัน โดยตามหลัง โอเดลล์ เบ็คแฮม จูเนียร์ เพื่อนร่วมทีมคนใหม่ของเขา และ ฮอล ออฟ เฟม ไมเคิ่ล เออร์วิ่น ที่เป็นเจ้าของสถิติตลอดกาลรับอลอย่างน้อย 90 หลา 9 เกมติดต่อกัน หาก คัปป์ ทำผลงานตามค่าเฉลี่ยก่อนหน้านี้ เขาจะรับบอลในซีซั่นนี้รวมกัน 1,935 หลา ดีสุดอันดับสองตลอดกาล

อย่างไรก็ตาม คัปป์ เผยว่าเขาไม่ทราบว่าตนเองกลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอลที่รับบอลอย่างน้อย 100 ครั้งและทำอย่างน้อย 10 ทัชดาวน์จากการลงเล่น 12 เกมแรกของซีซั่น


'ผมไม่ทราบ' คัปป์ เผย 'สุดท้ายแล้วมันเป็นเรื่องของการคว้าชัยชนะ ผมแค่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการผลิตผลงานและขับเคลื่อนทีมไปข้างหน้า'

แม้ คัปป์ จะอยู่ในจุดสูงสุดของผลงานส่วนตัว แต่เขายังคงเน้นการเล่นเป็นทีมเป็นหลัก แม้เขาจะไม่ได้รับบอลจากการครองบอล 5 ครั้งแรกของ แรมส์ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ปีกนอกวัย 28 ปีรู้สึกกังวล

'นั่นคือฟุตบอล มันไม่ใช่ว่าคุณไม่ได้พยายามเปิดใจ มันไม่ใช่ว่าไม่มีสิ่งนั้นด้วย มันเป็นเพียงวิธีที่สิ่งต่างๆเป็นไปในบางครั้ง' คัปป์ กล่าว 'งานของผมคือการทำงานของผมให้ดีสุดเท่าที่ผมสามารถทำได้ เล่นหลังจากเล่นเสร็จ ผมรู้ว่ามันกำลังจะมา ผมแค่มีความสุขที่เรากำลังเคลื่อนบอลที่เราสามารถทำคะแนนบนบอร์ด นั่นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด