:::     :::

ปีเก้จวกบาร์โตเมวต้นเหตุทำบาร์ซ่าตกต่ำ

วันพุธที่ 08 ธันวาคม 2564
3,368
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เคราร์ด ปีเก้ กองหลังของ บาร์เซโลน่า วิจารณ์การบริหารจัดการในยุคอดีตประธานสโมสร โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว เป็นต้นเหตุที่ทำให้ทีมอาซูลกราน่าตกต่ำอย่างที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

เคราร์ด ปีเก้ กองหลัง บาร์เซโลน่า วิพากษ์วิจารณ์อดีตประธานสโมสร โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ว่ามีส่วนทำให้ทีมอาซูลกราน่าตกต่ำจนต้องดิ้นรนแย่งตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมของศึกแชมเปี้ยนส์ลีกกับคู่ปรับอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ในวันพุธนี้ ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบ

เส้นทางของทั้งสองสโมสรแตกต่างกันอย่างชัดเจนนับตั้งแต่การเผชิญหน้ากันในรอบรองชนะเลิศเมื่อปี 2015 ซึ่ง บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ในเวลาต่อมาและเป็นแชมป์รายการนี้ครั้งสุดท้ายของพวกเขา ก่อนทีมอาซูลกราน่าจะทำผลงานถอยหลังลงคลองนับตั้งแต่นั้นและยังต้องดิ้นรนเพื่อคว้าตั๋วเข้ารอบน็อกเอาท์ในซีซั่นนี้ด้วย ต่างจาก บาเยิร์น มิวนิค ที่ยังคงเป็นผู้ท้าชิงเบอร์ต้นๆของแชมเปี้ยนส์ลีกและก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์เมื่อปี 2020 


เมื่อถูกถามว่าเหตุใดชะตากรรมของทั้งสองสโมสรจึงแตกต่างกันมาก ปีเก้ ตอบแบบตรงไปตรงมาว่า 'การจัดการของสโมสร มันง่ายๆแค่นั้น'

ความคิดเห็นดังกล่าวถูกสื่อเมืองกระทิงตีความว่าเป็นการวิจารณ์การทำงานของ บาร์โตเมว ซึ่งเป็นอดีตประธานบาร์ซ่าในช่วง 2014-2020 ก่อนสิ้นสุดลงด้วยความโกลาหลทั้งในและนอกสนามของทีมยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่า 

'เราต้องมองปัจจุบันและอนาคต มีหลายอย่างที่เราสามารถตื่นเต้นกับมันได้ คิดว่าทุกอย่างจะออกมาดีในระยะสั้นและระยะกลาง เราไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่เราต้องการ แต่คุณสามารถมองเห็นสิ่งต่างๆในทีมที่เราไม่เคยมีมายาวนาน'

'และเรากำลังรวมพวกมันเข้าไว้ด้วยกัน หากเราทำสิ่งต่างๆได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เราจะจบลงด้วยการแข่งขันที่ดีขึ้น ผมแน่ใจ' ปีเก้ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด