:::     :::

ส.บอลเตรียมเผยชื่อโค้ชใหม่แทนเอคโคโน

วันพุธที่ 07 กุมภาพันธ์ 2561
1,304
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคฯ เผยเตรียมแต่งตั้งผู้ฝึกสอนคนใหม่ของทีมชาติไทยชุดเยาวชนแทนที่ทีมงานเอคโคโนภายใน 2 วันนี้

วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงบทบาทของผู้ฝึกสอนจากบริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส

โค้ชเฮง กล่าวว่า "ในรุ่นของอายุไม่เกิน 16 ปี ขึ้นไปจะเป็นโค้ชที่เราแต่งตั้งขึ้นมาใหม่ ทั้งหมดก็จะมารับงานต่อจากเอคโคโน รวมถึงรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ที่มารับช่วงต่อจาก โซรัน ยานโควิช"

"โค้ชทุกคนก็ได้มีการแต่งตั้งเรียบร้อย แต่ยังมีรายละเอียดที่ต้องปรับเปลี่ยนเล็กน้อย ก็คงภายในไม่เกิน 1-2 วันนี้ หลังจากนี้ไปเราจะไม่มีรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทั้งหมดจะเป็นรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ซึ่งอาจจะมีผู้เล่นที่อายุเกิน ที่ถูกดึงมาเล่นในเอเชียน เกมส์ บ้างครับ คือตอนนี้เรามีผู้เล่นจำนวน 50 คนอยู่แล้ว แต่ก็มีอายุคละกัน ส่วนการประกาศอย่างเป็นทางการ ก็จะรอจากนายกสมาคมฯ อีกครั้งครับ"

"ตอนนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ เพียงแต่ว่าการสอนของ เอคโคโนที่ผ่านมา หลังจากที่เราวิเคราะห์แล้ว คือความเข้าใจและการตอบสนองของเด็ก ยังไม่สามารถแสดงออกมาได้ในเกมการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นรุ่น U16, U19 หรือ U21 เพราะฉะนั้นอย่างที่บอกคือทุกคนก็จะทำตามความคิดของตัวเองมากกว่า เราจึงต้องมีการปรับเปลี่ยนมาเป็นโค้ชไทย เพื่อเป็นการนำเสนอในเรื่องแนวทางการฝึก ที่เป็นระบบของไทยแลนด์ เวย์ จริงๆ เพื่อเป็นโมเดลในการฝึก ผมเชื่อว่าต่อไปนี้ ถ้าโค้ชเข้าใจและนำไปฝึกซ้อม ระยะยาว เราสามารถที่จะเลือกใครก็ได้"
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด