:::     :::

เป๊ปไร้ปัญหาเตะบ็อกซิ่งเดย์แค่ขอเปลี่ยน5คน

วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม 2564
2,100
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ เป็นหัวหอกเรียกร้องให้ลีกลดเกมแข่งช่วงเทศกาลบ็อกซิ่งเดย์ต่อเนื่องปีใหม่ เพราะการยัด 3 เกมหวดในเวลาไม่ถึง 10 วันมีแต่ส่งผลเสียแก่นักเตะในระยะยาว

เป็นธรรมเนียมที่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีจะยัดเยียดเกมแข่งลากมาตั้งแต่ 26 .. ไปยันต้นศักราชใหม่ฟาดแข้งทีมละสามนัด เท่ากับว่าบางค่ายเจอความห่าง 2 เกมในรอบ 48 ชั่วโมง หากผู้เล่นคนใดต้องฟาดเกือกครบย่อมมีความเสี่ยงบาดเจ็บสูง

ดังนั้นบอสวัย 50 ปีอยากเป็นกระบอกเสียงแทนลูกน้องให้ลีกพิจารณาปรับคิวแข่งให้ยืดหยุ่นขึ้น ไม่ต้องถึงขั้นเลิกเตะวันเปิดกล่องของขวัญก็ได้ 

จารีตในการเตะบอลในบ็อกซิ่งเดย์นั้นเป็นสิ่งสำคัญอย่างใหญ่หลวง มันคือหนึ่งเอกลักษณ์เฉพาะของลีก นั่นคือเหตุผลทำไมมันถึงพิเศษสำหรับช่วงเวลานี้ มันไม่ควรต้องเปลี่ยนเพราะคือประเพณีที่ปฏิบัติกันมานานกวาร์ดิโอล่า ปูเรื่อง 


ปัญหาคือปฏิทินการแข่งขัน เมื่อปีหนึ่งๆมี 365 วัน, ไหนจะโปรแกรมทีมชาติ, รายการสำคัญๆก็คิวเตะเพียบ - เหล่านี้คือปัญหาที่ต้องสะสาง” 

ผู้เล่นเรามีเวลา 3 สัปดาห์เพื่อพักร้อน ทั้งหมดแค่นั้นแล้วต้องกลับสู่ปฏิทินฤดูกาลใหม่อีกครั้ง” 

คิวเตะมันมากไป แล้วยิ่งสถานการณ์ตอนนี้เราทราบว่ามี 5-6 นัดของแมตช์เดย์ที่ผ่านมาโดนเลื่อนเตะ, จำนวนผู้ติดไวรัสมากขึ้น, ทีมที่โดนผลกระทบมากขึ้น นั่นคือความจริง” 

คุณต้องหาทางพลิกแพลงเพื่อรับมือสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า ก็รอดูผลประชุมผจก.ทีม, พรีเมียร์ลีก และเครือข่ายถ่ายทอดสด ว่าจะหาทางออกร่วมกันในทางที่ดีสุดต่อทุกฝ่ายได้อย่างไร”  

เพราะเหนือสิ่งอื่นใดสวัสดิภาพผู้เล่นและคนที่มีส่วนร่วมคือเรื่องสำคัญสุด แต่ลีกนี้คือชาติเดียวที่ไม่ยอมรับการเปลี่ยนผู้เล่น 5 คน, อนุญาตแค่สาม ก็งงใจว่าเพราะอะไร?” 

26 ..64 - 1 .. 65 ซิตี้ เล่นสามเกมไล่จาก เลสเตอร์ (เหย้า), เบรนท์ฟอร์ด (เยือน) และ อาร์เซน่อล (เยือน)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด