:::     :::

"โด้"#เซฟลุงรังอย่าตัดสินผลงานใน5วีก

วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2565
1,161
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ชวนแฟนบอลเร้ดเดวิลมาติดแฮชแท็กเซฟรังนิก หลังจากบอสดอยช์เจอมรสุมเล่นงานสารพัด บอกคงไม่มีกุนซือเทวดาที่ไหนเสกสโมสรฟุตบอลให้กลับมาเกรียงไกรได้เวลาเพียง 35 วันหลังเข้ารับตำแหน่ง

ตั้งแต่ รังนิก ก้าวมารับตำแหน่งแทน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แม้พอถูไถเก็บชัยมาได้แต่บรรยากาศภายในทีมมีแต่ย่ำแย่ มีรายงานถึงความไม่เชื่อมั่นต่อระบบการเล่น 4-2-2-2, ความห่างเหินระหว่างบอสกับลูกน้อง, การแบ่งก๊ก หรือความหมั่นไส้กันเองเหล่านักเตะ 

อย่างไรก็ตามฐานะแข้งทรงอิทธิพลทาง คริสเตียโน่ รีบออกมาเป็นกระบอกเสียงแทนพวกพ้องว่าคนนอกอย่ามาชักใบให้เรือเสียเพราะบรรยากาศในเอออน เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์ ยังเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน 

อีกทั้งลุงรังก็ทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างผลงานดีสุด ไม่ควรด่วนตัดสินในเวลาแค่ 5 สัปดาห์ 

ตั้งแต่แกมารับตำแหน่งเมื่อ 5 สัปดาห์ก่อน ก็เปลี่ยนแปลงหลายอย่างในทีมการเปิดปากกับสกาย สปอร์ตส์


แต่เขาก็จำเป็นต้องใช้เวลาในการถ่ายทอดไอเดียฟุตบอลไปสู่ผู้เล่นทั้งหมด

ของแบบนี้อาศัยเวลาแต่ผมเชื่อว่าแกจะทำงานออกมาได้ดี ก็ทราบว่าตอนนี้เราไม่ได้เล่นฟุตบอลที่ดีสุดแต่มันยังเหลือคิวแข่งอีกเพียบให้พัฒนา

นับจาก ราล์ฟ ก้าวเข้ามาผมมองว่ามีหลายจุดที่เราดีขึ้น แต่ก็อย่างที่เรียนไปว่าแกจำเป็นต้องได้เวลาทำงาน มันไม่ง่ายที่จะเปลี่ยนสภาพจิตใจนักเตะ, วิธีการเล่น, วัฒนธรรมองค์กร หรือระบบอะไรเทือกนั้น-ผมเชื่อว่าแกจะทำผลงานออกมาได้ดี

เราลงเรือลำเดียวกันแล้ว ต้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ต้องเชื่อว่าทุกสิ่งเป็นไปได้แต่ก็เหมือนที่บอกไปเส้นทางนี้อีกยาวไกล” 

การเปลี่ยนกุนซือ 3 รายทั้งฟูลไทม์/รักษาการในฤดูกาล 2021-22 ก็เป็นโจทย์ให้ลุงรังแก้ไขเพราะต่างคน ก็ต่างมีแนวทางการปั้นทีมต่างกัน 



ด้วยความสัตย์การเปลี่ยนผจก.ทีม 3 คนในฤดูกาลเดียวก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เราปรับจาก โอเล่ จากนั้นให้ ไมเคิ่ล คาร์ริค รักษาการจึงค่อยเป็นโค้ชใหม่ - มันยากเมื่อคุณเปลี่ยนแปลงอะไรมากมาย งานหินเสมอเจ้าของบัลลง ดอร์ 5 สมัยเสริม 

มันมักเศร้าและลำบากใจ อย่าง โอเล่ เขาเคยเล่นร่วมกับผมมาก่อนแล้วตอนนี้มาเป็นโค้ช หมอนั่นเป็นคนที่น่าทึ่งดังนั้นเมื่อแกจากทีมไปก็หงอยกันหมด แต่นั่นคือส่วนหนึ่งในวงการฟุตบอล” 

เมื่อหลายสิ่งไม่เป็นไปในทางที่สโมสรต้องการ ทางองค์กรก็มองหาความเปลี่ยนแปลง ถามผมก็ไม่พอใจหรอกแต่เราก็ต้องเข้าใจในมุมผู้บริหารทีม น่าลำบากใจแต่ชีวิตมันก็ต้องดำเนินต่อ

ผมยังเชื่อว่าเราสามารถจบฤดูกาลด้วยภาพรวมที่ดีได้ เราทราบว่ามันต้องให้เวลาโค้ชใหม่ถ่ายทอดไอเดียการเล่นบนสนาม” 

ก็ตั้งตารอดูอยู่ เราต้องซ้อมหนักกันต่อ, ฐานะผู้เล่นต้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เรารู้ว่าทีมอาจไม่ได้อยู่ในโมงยามที่ดีสุดแต่ผมเชื่อเรื่องการทุ่มเทฝึกหนักเราสามารถบรรลุเป้าหมายที่สำคัญแม้ในปีนี้” 

ยูไนเต็ด อยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์อีกสองรายการคือ เอฟเอ คัพ ที่เข้ารอบสี่ ปะทะ มิดเดิ้ลสโบรช์ และ แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม ดวล แอต.มาดริด 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด