:::     :::

คอนเต้ด่าแบบสุภาพพรีเมียร์ฯ2มาตรฐานเรื่องเลื่อนเกม

วันพุธที่ 19 มกราคม 2565
1,500
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันโตนิโอ คอนเต้ เฮดโค้ช สเปอร์ส ติงความไร้มาตรฐานของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อการตัดสินใจเลื่อนแข่งแต่ละนัด เพราะทีต้นสังกัดเขาขออนุเคราะห์ไปแต่ถูกปฏิเสธจนถูกขับพ้น ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก แต่ค่ายอื่นขออะไรไปทางผู้บริหารพรีเมียร์​ฯก็โอ๋หมด

กฎลีกระบุไว้หากทีมใดเหลือผู้เล่นซีเนียร์ (รวมผู้รักษาประตูอย่างน้อย 1 คน) ไม่ถึงขั้นต่ำ 14 คน สามารถยื่นหนังสือเพื่อเลื่อนเกมได้ 

เป็นเหตุให้ อาร์เซน่อล ได้รับความอนุเคราะห์จากลีกช่วยเลื่อนนอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ที่ต้องเยือน สเปอร์ส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (16 ..) ออกไปนั้น

กลายเป็นปมในใจ คอนเต้ และสโมสร ท็อตแน่ม เพราะครั้งหนึ่งพวกเขาอยากขอเลื่อนเกมลีกที่จะพบ เลสเตอร์ เมื่อเดือนก่อน ทีมจะได้มีวันเตะชี้ชะตาส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก พบ แรนส์ ทว่าโดนปฏิเสธ ส่งผลให้โดนขับพ้นกรุ๊ป สเตจ 

ความสองมาตรฐานจากผู้คุมกฎนี่เองที่บอสวัย 52 ปีรับไม่ได้จริงๆ


ด้วยความสัตย์เรื่องพรรค์นี้เกิดขึ้นครั้งแรกในชีวิตผม ก็นับเป็นการเสริมประสบการณ์ใหม่หลังอยู่บนวงการฟุตบอลมาพอสมควรจนได้เห็นการตัดสินใจแบบนั้นคอนเต้ ประชดก่อนเกมเยือน เลสเตอร์ (19 ..)

มันโคตรแปลกเพราะหากให้ดำเนินไปแบบนี้ อีกหน่อยก็อ้างอะไรก็ได้

ความรู้สึกส่วนตัวคือเมื่อสถานการณ์มันแข่งได้ก็ต้องแข่ง แล้วโดยปกติการเลื่อนเกมมักเกี่ยวเนื่องกับโปรแกรมทีมชาติ” 

เราต่างมีปัญหาใหญ่ที่ต้องรับมือโควิด แต่ก็ยกเว้นแค่สถานการณ์นั้น - ส่วนเหตุผลอื่นๆ ด้วยความสัตย์เกิดมาก็เพิ่งเคยเจอนี่แหละ” 

เห็นว่าหากลีกยอมเลื่อนเกมเพราะผู้เล่นทีมนั้นๆบาดเจ็บ นั่นหมายความว่าพวกเขาอยากเลือกปฏิทินการแข่งขันที่ดีสุดแก่ตัวเอง, ลดความถี่ในการเล่น-ต่อ-เกม, หลีกเลี่ยงไม่ให้แข้งตัวเองเจ็บเพิ่มก็แจ้งเลื่อนไปเลย” 

ก็เข้าใจว่าใครก็ต้องดำเนินไปทางที่ทำให้มีผลการแข่งขันดีๆบนลีก ซึ่งเราจะรับได้หากมันเกิดหลังโปรแกรมทีมชาติ มีนักเตะเดี้ยงกลับมา จนไม่สามารถลงแข่ง ช่วงนั้นๆได้” 

ส่วนเราก็ไว้รอดูว่าจะมีอะไรเข้ามาในช่วงตลาดซื้อ-ขายมกราคม” 

ลีกเล่นไปแล้วถึงแมตช์เดย์ 22 แต่ สเปอร์ส เพิ่งแข่งไป 18 นัดหมายความโดนเลื่อนเตะรวมมากถึงสี่เกม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด