:::     :::

ชบาแก้วพร้อมลุยนัดแรกล่าตั๋วบอลโลกหญิง

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2565
879
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"ชบาแก้ว" พร้อมลุยล่าตั๋วบอลโลกนัดแรก มิโยะ กำชับลูกทีมมีสมาธิเพื่อสามแต้ม

ที่ สนาม Yashvant Rao Chaven Ground เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมสุดท้าย เพื่อไล่ล่าตั๋วฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 3 ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย นัดแรก พบกับ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 21 มกราคมนี้
การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง สำหรับการฝึกซ้อมในวันนี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น เริ่มปรับโปรแกรมเข้มข้นมากขึ้น โดยเน้นไปที่การขึ้นเกมรุก และการเข้าทำเพื่อสร้างความเข้าใจให้กับนักกีฬา
หลังการฝึกซ้อม มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “เรารู้ว่าเกมแรกเป็นเกมที่สำคัญสำหรับเรามาก ดังนั้นเราจึงต้องลดความกดดัน และทำให้นักเตะทุกคนมีสมาธิให้มากที่สุด เมื่อลงสนามทุกคนจะสามารถเล่นได้ตามแผนที่วางไว้”
“ทุกคนตั้งใจที่จะได้ผลลัพธ์ที่เราต้องการในเกมแรก คือ เก็บชัยชนะ ซึ่งหากเราทำได้เชื่อว่าความกดดันที่มีจะลดน้อยลง”
“ผู้เล่นของเราในชุดนี้หลายคนมีประสบการณ์สูง นับเป็นสิ่งที่ดีเพราะในสนามทุกคนต้องเจอกับความกดดันมากมาย แต่ถ้าหากสามารถรับมือกับมันได้ เชื่อว่าเราจะทำได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน”
ด้าน “หมิว” ศิลาวรรณ อินต๊ะมี กัปตันทัพชบาแก้ว กล่าวว่า “เกมในวันพรุ่งนี้ เราต้องเล่นตามแท็คติกที่ซ้อมกันไว้ ไม่เสียบอลง่าย ถ้าได้ประตูแรกเร็ว ก็จะทำให้เรามั่นใจ และไม่กดดันค่ะ”
“เนื่องจากเราไม่มีเกมอย่างเป็นทางการมานานพอสมควร ทำให้ทุกคนในทีม มีความกระหายอยากลงเล่น และเป็นรายการแข่งขันที่สำคัญ ทุกคนหวังจะเป็นเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์”
“หวังว่าเราจะเก็บชัยชนะในวันพรุ่งนี้ได้ และมีข้อผิดพลาดน้อยที่สุด เพื่อยกระดับทีมขึ้นไปอีกค่ะ”
“ฝากถึงแฟนบอลชาวไทยทุกคน อยากให้ช่วยส่งกำลังเชียร์พวกเรา ให้คว้าชัยในนัดนี้ด้วยค่ะ”
สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย จัดขึ้นเพื่อหาทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคม 2566 ซึ่งมีประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน
โดย ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนาม นัดแรก กลุ่ม B พบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม ดีวาย พาทิล ในวันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสด ทางแอพพลิเคชั่น ELEVEN SPORTS



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด