:::     :::

ฟีฟ่าตรากฎใหม่ปล่อยยืมไม่เกินทีมละ6มีผล2024

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2565
1,093
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)กำลังหาทางควบคุมค่ายใหญ่ที่ชอบกักตุนผู้เล่นหนุ่มมากความสามารถ แล้วเลือกปล่อยยืมจนเป็นล่ำเป็นสัน ว่าจำกัดโควตาเพียงซีซั่นละแค่ 6 คน เริ่มมีผลเต็มรูปแบบในอีกสองปีข้างหน้า

คณะกรรมการปกครองฟุตบอลโลก เปิดเผยงานเกี่ยวกับตลาดซื้อ-ขายทุกๆหน้าร้อน ให้ความสำคัญกับผู้เล่นอายุน้อยหากจะเลือกจากสังกัดจากทีมเล็กไปค่ายใหญ่ จำเป็นต้องพูดคุยให้ดีว่าจะมีส่วนกับชุดซีเนียร์ 

นั่นเพราะตัวอย่างที่เห็นในวงการปัจจุบันทีมอย่าง เชลซี, แมนฯ ซิตี้, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หรือ เรอัล มาดริด ปีๆหนึ่งส่งออกผู้เล่นไปค้าแข้งแบบยืมตัวมากมาย ลักษณะคล้ายกักตุนแข้งคุณภาพจนกลายเป็นผูกขาดวงการ เกิดช่องว่างระหว่างค่ายมหาอำนาจกับทีมรากหญ้าไร้ศักยภาพแข่งขัน


ด้วยเหตุนี้ ฟีฟ่า จึงต้องเข้ามาแทรกแซงเพื่อให้วงการมีความเสมอภาคเพราะไม่อยากเห็นกรณีเหมือนสิงห์บลูส์ที่ปีๆหนึ่งปล่อยแข้งยืมร่วม 20 คน 

โดยข้อกำหนดที่ต้องระบุในการปล่อยยืมคือช่วงเวลาขั้นต่ำ-ช่วงเวลานานสุดอย่างชัดเจน, ห้ามผู้เล่นระดับอาชีพยืมตัวไปเล่นกับถึงสามสโมสรในฤดูกาลเดียวกัน หรือจำกัดจำนวนยืมเข้า-ยืมออก ต่อฤดูกาล 

ทั้งนี้เพื่อให้ดำเนินการอย่างราบรื่นจะมีช่วงเวลาให้ปรับตัวสามเฟส 

- เริ่มครั้งแรกซัมเมอร์ที่จะถึงนี้จาก 1 .. 2022 - 30 มิ.. 2023 ทุกสโมสรถูกจำกัดปล่อยผู้เล่นยืมออกรวม 8 คน, ยืมเข้ารวม 8 คน 

- เฟสสอง 1 .. 2023 - 30 มิ.. 2024 ลดจำนวนเหลือประเภทละ 7 คน 

- เฟสสุดท้ายแล้วจะดำเนินไปตลอดเริ่ม 1 .. 2024 ลดจำนวนเหลือประเภทละ 6 คน

อย่างไรก็ตามกฎใหม่ไม่ถูกใช้กับผู้เล่นอายุ 21 ปีหรือต่ำกว่า รวมถึงผู้เล่นที่ยังฝึกสอนกับสโมสรก็ถูกยกเว้นไม่ถูกนำไปรวมเช่นกัน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด