:::     :::

เปเป้ยิง1จ่าย1โคสต์รัว3-1ส่งแชมป์เก่าแอลจีเรียตกรอบ

วันศุกร์ที่ 21 มกราคม 2565
966
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

"แชมป์เก่า" แอลจีเรีย กระเด็นตกรอบ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ อย่างรวดเร็วหลังโดน ไอวอรี่ โคสต์ ทุบอีก 3-1 ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม

คู่สำคัญในกลุ่ม อี นัดสุดท้าย ไอวอรี่ โคสต์ ส่ง ฟร้องซ์ เกสซีเย่ จาก เอซี มิลาน, นิโกล่าส์ เปเป้ จาก อาร์เซน่อล และ เซบาสเตียง อาลแลร์ ลงเล่น ส่วน "แชมป์เก่า" แอลจีเรีย ที่มีเพียงคะแนนเดียวจาก 2 นัดแรกนำทัพมาโดย ริยาด มาห์เรซ จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ซาอิด เบนราห์ม่า จาก เวสต์แฮม 

ไอวอรี่ โคสต์ มีโอกาสลุ้นก่อนในนาทีที่ 8 กีสแล็ง โกนัน เปิดบอลจากซ้ายให้ นิโกล่าส์ เปเป้ ตวัดซ้าย ทว่างัดบอลโด่งข้ามคานอย่างเสียของ 

นาที 22 ไอวอรี่ โคสต์ เป็นฝ่ายออกนำก่อน 1-0 นิโกล่าส์ เปเป้ ได้บอลในเขตโทษฝั่งขวาก่อนตวัดไปหน้าประตูให้ ฟร้องซ์ เกสซีเย่ กองกลาจาก เอซี มิลาน ตั้งเท้าซ้ายแปกระแทกบอลเข้าประตูไปอย่างเด็ดขาด

ไอวอรี่ โคสต์ ขยับหนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ แซร์ช ออริเย่ร์ กัปตันทีมเปิดบอลโด่งเข้าเขตโทษไปถึง อิบราฮิม่า ซ็องกาเร่ ลอยตัวโขกเน้นๆ ระยะ 6 หลาส่งบอลเบียดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม

ครึ่งหลัง ไอวอรี่ โคสต์ นำห่าง 3-0 ในนาที 54 เซบาสเตียง อาลแลร์ จ่ายบอลให้ นิโกล่าส์ เปเป้ เลี้ยงต่อเข้าเขตโทษก่อนโยกหามุมยิงด้วยซ้ายเข้าไปอย่างสุดยอด 

แอลจีเรีย พลาดโอกาสตีไข่แตกน่าเสียดายเมื่อได้จุดโทษในนาที 60 จากจัหงวะที่ ยูเซฟ อาตาล โดน ไซม่อน เดลี่ ทำฟาวล์ ทว่า ริยาด มาห์เรซ ซัดจุดโทษไปชนเสา 

นาที 71 นิโกล่าส์ เปเป้ ได้ปั่นฟรีคิกหน้าเขตโทษ แต่ก็ซัดข้ามคานออกหลังไปอีก

แอลจีเรีย ยิงประตูแรกจนได้ในนาที 73 หลังได้ลูกเตะมุมก่อนเป็น อิสซ่า มานดี้ เกี่ยวบอลกลับไปให้ โซฟียาน เบนเด็บก้าโหม่งจ่อๆ ไม่เหลือซาก สกอร์กลับมาเป็น 3-1

อีก 2 นาทีถัดมา ไอวอรี่ โคสต์ ส่งบอลตุงตาข่ายจากจังหวะที่ เปเป้ จ่ายให้ เกสซีเย่ ชาร์จง่ายๆ ทว่า เปเป้ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าแล้ว จึงไม่ได้ประตูเพิ่ม

ช่วงทดเจ็บ ไอวอรี่ โคสต์ ส่งบอลตุงตาข่ายได้อีกจากลูกโหม่งของ เซบาสเตียง อาลแลร์ แต่ว่าล้ำหน้า ทำให้จบเกมเป็น ไอวอรี่ โคสต์ ที่เอาชนะ 3-1 เก็บไป 7 คะแนนพร้อมคว้าแชมป์กลุ่มไปพบกับ อียิปต์ ในวันที่ 26 มกราคม ส่วน "แชมป์เก่า" แอลจีเรีย ตกรอบด้วยการเป็นบ๊วยของกลุ่มที่มีเพียงคะแนนเดียว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด