:::     :::

ฉัตรชัยผ่าตัดเข่าซ้ายเรียบร้อยแล้ว

วันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2565
632
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฉัตรชัย บุตรพรม ผ่าตัดเอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายเรียบร้อย

ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย และสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เข้ารับการผ่าตัดส่องกล้องเข่าซ้ายที่โรงพยาบาลกรุงเทพเมื่อบ่ายวานนี้หลังได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าเข่า (ACL) ฉีกขาด ระหว่างลงสนามช่วยทีมชาติไทยในการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020
ด้าน นพ.ภคภณ อิสรไกรศีล แพทย์ประจำสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ ด้านการผ่าตัดผ่านกล้อง สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย(BASEM) โรงพยาบาลกรุงเทพ และเป็นแพทย์ประจำทีมชาติไทยในการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 กล่าวถึงความคืบหน้าหลังการผ่าตัดของ ฉัตรชัย ว่า “หลังจากที่ได้รักษาอาการลิ่มเลือดอุดตันที่เส้นเลือดดำบริเวณขาซ้ายจนหายดีแล้ว ฉัตรชัยได้เข้ารับการผ่าตัดรักษาเอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายฉีกขาดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยการผ่าตัดผ่านพ้นไปด้วยดี”
นอกจากนี้ นพ.ภคภณ อิสรไกรศีล ยังเล่าถึงความท้าทายในการดูแลอาการบาดเจ็บของ ฉัตรชัย ว่า “การได้ดูแลใกล้ชิดตั้งแต่การทำหน้าที่ในนามทีมชาติไทย ทำให้ตรวจพบลิ่มเลือดดำอุดตันที่ขาได้อย่างรวดเร็ว หลังจากที่ ฉัตรชัย แจ้งว่ามีอาการปวดตึงน่องระหว่างนั่งชมเกมนัดชิงชนะเลิศ และสามารถวางแผนการรักษาได้อย่างปลอดภัย”
“หลังจากนี้ ฉัตรชัย จะเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูและกายภาพบำบัดหลังผ่าตัด ที่สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และสถาบันเวชศาสตร์การกีฬา และออกกำลังกาย(BASEM) โรงพยาบาลกรุงเทพ เป็นเวลาประมาณ 8 เดือน จึงจะพร้อมสำหรับการกลับมาเฝ้าเสาในถิ่น บีจี สเตเดี้ยม ต่อไป ซึ่งบอย ฉัตรชัย มีประสบการณ์ในการฟื้นฟูจากการผ่าตัดเอ็นไขว้หน้าเข่าขวามาก่อนแล้ว และมีจิตใจที่เข้มแข็ง ทำให้ทีมแพทย์มั่นใจว่าจะสามารถกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อย่างแน่นอน” นพ.ภคภณ อิสรไกรศีล แพทย์ประจำสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด