:::     :::

บัตเลอร์รีไทร์หลังทำงานกับสตีลเลอร์สนาน19ปี

วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2565
824
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คีธ บัตเลอร์ ตัดสินใจอำลาวงการเอ็นเอฟแอลหลังทำงานฐานะโค้ชทีมรับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส มา 7 ปีหลังอยู่กับทีมคนเหล็กมาตั้งแต่ปี 2003

คีธ บัตเลอร์ โค้ชทีมรับวัย 65 ปีแจ้งกับต้นสังกัด พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ว่าเขาเตรียมรีไทร์จากวงการเอ็นเอฟแอล หลังทำงานในตำแหน่งดังกล่าว 7 ซีซั่นและอยู่ในพิตต์สเบิร์กมานานถึง 19 ปี ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

บัตเลอร์ เริ่มต้นทำงานกับ สตีลเลอร์ส ในปี 2003 ฐานะโค้ชไลน์แบ็กเกอร์ ก่อนจะเลื่อนชั้นขึ้นมาคุมทีมบุกของทัพคนเหล็กตั้งแต่ปี 2015 ก่อนโค้ชวัย 65 ปีจะแจ้ง สตีลเลอร์ส ว่าเขากำลังจะอำลาวงการเอ็นเอฟแอล

'มันเป็นวันสะเทือนอารมณ์ ในขณะที่ผมประกาศว่าผมจะเกษียณจากอาชีพโค้ชฟุตบอลของผม' บัตเลอร์ กล่าวในแถลงการณ์ที่ออกโดยทีม 'ผมใช้เวลาทุกปีตั้งแต่ปี 1990 ในฐานะโค้ชเอ็นเอฟแอลและ เอ็นซีเอเอ แต่ถึงเวลาแล้วที่ผมจะเดินจากไปหลังจากประสบความสำเร็จในอาชีพทั้งการเล่นและการฝึกสอนเกมที่ผมรัก'


'ผมอยากจะขอบคุณครอบครัว รูนี่ย์, บิลล์ คาวเวอร์, ไมค์ ทอมลิ่น และโค้ชและผู้เล่นทั้งหมดที่ผมมีส่วนร่วมตลอดอาชีพโค้ชของผม ผมหวังว่าจะได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น ผู้ซึ่งคอยสนับสนุนผมมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา'

'ผมไม่หวังสิ่งใดนอกจากสิ่งดีที่สุดให้ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส และผมจะเชียร์พวกเขาหลังผมรีไทร์ไปแล้ว' บัตเลอร์ กล่าว

ด้าน ไมค์ ทอมลิ่น เฮดโค้ช สตีลเลอร์ส กล่าวในแถลงการณ์ว่า 'ผมซาบซึ้งกับทุกอย่างที่ คีธ บัตเลอร์ ทำเพื่อผมเป็นการส่วนตัว รวมทั้งทีมงานและสตาฟฟ์โค้ชทั้งหมดของเรา ในช่วง 15 ปีที่ผมได้ใช้เวลาอยู่กับเขาที่นี่ใน พิตต์สเบิร์ก'


'คีธ กับผมเริ่มต้นมิตรภาพของเราในปี 1996 ที่มหาวิทยาลัยเมมฟิส และยังคงใกล้ชิดกันมาจนถึงทุกวันนี้ เขาช่วยสร้างแนวป้องกันที่ยอดเยี่ยมสุดในลีกระหว่างที่เราอยู่ด้วยกันใน พิตต์สเบิร์ก และผมรู้สึกซาบซึ้งในความทุ่มเทและความมุ่งมั่นของเขาในการทำให้ผู้เล่นของเราดีขึ้นทั้งในและนอกสนาม' 

ส่วน อาร์ท รูนี่ย์ ประธาน สตีลเลอร์ส กล่าวในแถลงการณ์ว่า 'ผมอยากจะขอบคุณ คีธ บัตเลอร์ สำหรับทุกอย่างที่เราทำเพื่อ สตีลเลอร์ส ตั้งแต่เขาได้รับการว่าจ้างในปี 2003 'เขาเป็นผู้ช่วยเหลือหลักในการสร้างแนวป้องกันของเราก้าวขึ้นมาอยู่ในระดับแนวหน้าในเอ็นเอฟแอลระหว่างอาชีพโค้ชของเขา เขาช่วยเราคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ 2 สมัยระหว่างที่เขาอยู่ในตำแหน่ง และเขาได้ช่วยผู้เล่นหลายคนติด 'ออล-โพร' และ โพร โบวล์ ทั้งในฐานะโค้ชไลน์แบ็กเกอร์และโค้ชทีมรับของเรา'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด