:::     :::

โชต้าชี้จุดเด่นปรับตัวง่ายเอื้อโค้ชส่งแข่ง

วันพุธที่ 26 มกราคม 2565
807
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดิโอโก้ โชต้า กองหน้าสารพัดตำแหน่งของ ลิเวอร์พูล เผยว่าตัวเองคือจับฉ่ายแดนหน้ามาตั้งแต่ตั้งไข่อาชีพ ดังนั้นมันจึงเป็นประโยชน์ต่อเฮดโค้ชในการเลือกส่งลงสนามไม่ว่าจุดไหนก็กลมกล่อม

โชต้า เล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนหน้าจากซ้ายมาขวา อย่างนัดล่าสุดที่ปราบ คริสตัล พาเลซ 3-1 โดนถ่างเป็นริมเส้นฝั่งซ้ายประสานหอกเป้า โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และหน้าขวา อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน 

หรือในช่วงที่ ฟีร์มีโน่ บาดเจ็บทางดาววัย 25 ปีก็ค้ำเบอร์#9 ให้มาแล้ว ดังนั้นแข้งโปรตุกีสพร้อมน้อมรับบัญชาบอส เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ครับผมเหมาะสมครับนาย จะเป็นตรงไหนก็บอกมา 

ในช่วงต้นการเอาดีเส้นทางฟุตบอล ตอน 10 ขวบผมเคยเล่นเป็นกองกลางฝั่งซ้ายในระบบ 4-3-3” โชต้า กล่าวกับเว็บไซต์ทางการ


หลังจากนั้นสภาพร่างกายของผมพัฒนาขึ้น ก็เริ่มเข้าไปในเขตโทษบ่อยขึ้น และทำประตูได้มากขึ้น

แล้วตำแหน่งพื้นฐานกลายเป็นเบอร์ 10 คนก็เริ่มคิดว่า -เจ้าเด็กคนนี้ยิงได้เยอะ ดังนั้นดันเขาขึ้นหน้า- นั่นคือพื้นฐานที่มันเป็น

ผมมักจะพยายามทำสิ่งที่ผู้จัดการทีมสั่ง วูล์ฟส์ บางครั้งเราเล่นโดยใช้กองหน้าสามตัว  ก็ถ่างออกด้านซ้ายเพราะว่าเรามี ราอูล  ฮีเมเนซ ค้ำเบอร์#9 หรือเมื่อเราเล่นหน้าสอง ผมจะขึ้นไปในแดนหน้า ดังนั้นมันขึ้นอยู่กับสิ่งที่ผู้จัดการทีมสั่งให้ทำ

ก็พยายามปรับตัว คิดว่านั่นคือหนึ่งในทีเด็ดของตัวเอง ไม่ได้บังคับให้ใครปรับตัวตาม แต่ผมต่างหากพยายามจะปรับตัวอะไรก็ได้ที่จำเป็น และทำผลงานของผมให้ดีที่สุด

บางคนอาจจะบอกว่าผมไม่ใช่เบอร์#9 ตัวหลอกตามขนบ, ไม่ใช่เบอร์ 9 ดั้งเดิม แต่เมื่อใดก็ตามที่ผมลงสนาม ตั้งเป้าจะทำประตู พาทีมไปถึงเป้าหมาย” 

ดิโอโก้ เล่นไป 28 นัดฤดูกาลนี้ทำไป 14 ประตูทุกรายการ, สองแอสซิสต์ จำเพาะแค่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กดไปสิบเม็ดคือรองดาวซัลโวต่อจากแค่ โม ซาลาห์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด