:::     :::

ชบาแก้วใจเกินร้อยพร้อมวัดออสซี่

วันพุธที่ 26 มกราคม 2565
812
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"ชบาแก้ว" ใจเกินร้อย! พร้อมลุย ออสเตรเลีย นัดชี้ชะตา กลุ่มบี

ที่ สนาม NMSA Ground เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อม ก่อนลงสนามนัดชี้ชะตา พบ ออสเตรเลีย ในนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย วันที่ 27 มกราคมนี้ เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยหลังการฝึกซ้อม จรุวรรณ ไชยรักษ์ กองหลังชบาแก้ว กล่าวว่า “ตลอดช่วงสองวันที่ผ่านมา เราซ้อมกันอย่างเข้มข้น นำข้อผิดพลาดจากหลายๆ จังหวะมาทบทวน โดยเฉพาะการเพิ่มความเด็ดขาดในการส่งบอล และการจบสกอร์ในแดนหน้า ซึ่งต้องยอมรับว่าสองเกมที่ผ่านมาเรายังทำได้ไม่ดีพอ ตรงนี้เราทุกคนต่างทำการบ้านกันอย่างหนักค่ะ”
“เกมเจอกับออสเตรเลียแน่นอนไม่ใช่เกมที่ง่าย เรารู้ดีว่าต้องเจอกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง แต่ถึงตรงนี้ไม่มีคำว่าอะไรที่หนักไปแล้วสำหรับพวกเรา เราต้องทำงานหนักขึ้น เล่นอย่างรัดกุมที่สุด พวกเราทุกคนเชื่อว่าถ้าเราทำเต็มที่ ผลที่ได้ก็น่าจะออกมาดีอย่างที่พวกเราทุกคนตั้งเป้าและตั้งใจเอาไว้”
“นัดสุดท้ายไม่ว่าจะหนักแค่ไหน พวกเราทุกคนสู้เกินร้อยแน่นอน ก็อยากให้แฟนบอลชาวไทยช่วยเชียร์และส่งกำลังใจให้พวกเราเยอะๆ ค่ะ”
สำหรับ สถานการณ์ของ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีเงื่อนไขในการลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ดังนี้
ทีมชาติไทย คว้า 3 แต้ม หลังเอาชนะ อินโดนีเซีย 4-0 เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา ทำให้ทีมการันตีจบไม่เกินอันดับ 3 ของกลุ่มเป็นอย่างน้อยแน่นอนแล้ว โดยจะตัดคะแนนที่ได้จะทีมสุดท้ายของกลุ่ม บี และ กลุ่ม ซี ออกไป เพราะอินเดีย ถอนทีม
ในเกมสุดท้ายที่จะพบกับ ออสเตรเลีย  หาก ทีมชาติไทย มีคะแนน จากผลเสมอ หรือ ชนะ จะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฐานะทีมอันดับ 3 ดีที่สุดเป็นอย่างน้อย
แต่ถ้าหากทีมชาติไทย ไม่มีคะแนนกับ ออสเตรเลีย จะต้องแพ้ด้วยสกอร์ไม่เกิน 4 ประตู เพื่อลุ้นเข้ารอบ ในฐานะทีมอันดับ 3 ดีที่สุด
ในกรณีที่ ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ดีที่สุด มีโอกาสที่จะพบกับ แชมป์กลุ่ม A คือ จีน หรือ  แชมป์กลุ่ม C คือ ญี่ปุ่น หรือ เกาหลีใต้  ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย
การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย จัดขึ้นเพื่อหาทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคม 2566 ซึ่งมีประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน
สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย โปรแกรมนัดต่อไป จะพบกับ ออสเตรเลีย ที่สนาม มุมไบ ฟุตบอล อารีนา ในวันที่ 27 มกราคม 2565 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางแอพพลิเคชั่น ELEVEN SPORTS



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด