:::     :::

เพย์ตันปิดฉาก15ปีกับเซนต์สหลังอำลาเฮดโค้ช

วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม 2565
1,239
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฌอน เพย์ตัน แถลงข่าวอำลา นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาหลังทำงานฐานะหัวหน้าโค้ชทีมนักบุญมาตั้งแต่ปี 2006

ฌอน เพย์ตัน ปิดฉากเรื่องราวตลอด 15 ปีฐานะหัวหน้าโค้ช นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส หลังตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชทีมนักบุญเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค 

เพย์ตัน วัย 58 ปีเข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ช เซนต์ส ตั้งแต่ปี 2006 เขาออกจาก นิว ออร์ลีนส์ ด้วยสถิติในช่วงฤดูกาลปกติ 152-89 และช่วงโพสต์ซีซั่น 9-8 เคยนำทีมนักบุญคว้าแชมป์ 'ซูเปอร์ โบวล์' เมื่อปี 2009 และคว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมในปี 2006 ก่อนตัดสินใจก้าวลงจากตำแหน่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แม้ว่ายังมีสัญญาจนถึงปี 2023 ก็ตาม

'ด้วยความสัตย์จริง เมื่อผมนั่งที่นี่ในวันนี้ และนี่เป็นเรื่องปกติ ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป' เพย์ตัน กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันอังคาร 'ฟังนะ, ผมอ่านรายงานและไม่เคยคุยกับใครจากสื่อที่เกี่ยวข้องกับการทำโทรทัศน์หรือวิทยุ บางทีโอกาสนั้นอาจเกิดขึ้น แต่ทุกครั้งที่ผมอ่านบางอย่างที่บอกว่า 'เขาอยู่ในสายงานนี้' ผมจะโทรหาตัวแทนของผม ดอน (ยี) และผมจะพูดว่า 'ดอน คุณได้ยินอะไรไหม?' เพราะผมไม่ได้ยินอะไรเลย และนั่นโอเค' 


'ผมคิดว่าผมอยากจะทำอย่างนั้น ผมคิดว่าผมจะทำมันได้ดี ดังนั้นการก้าวออกไปข้างนอกเหมือนในสภาพอากาศที่หนาสเย็นในวันนี้และรู้สึกอึดอัดเล็กน้อยในอาชีพหรือจากมุมมองทางอาชีพก็โอเค ผมไม่ชอบคำว่า 'การรีไทร์' มิสเตอร์ บี (ทอม เบนสัน เจ้าของทีมเซนต์สผู้ล่วงลับ) ก็ไม่ชอบเช่นกัน'

'เขามักจะพูดว่า 'การรีไทร์สูงเกินจริง' เราได้รับภาพการรีไทร์นี้โดยกลุ่มทุนทางทีวีและสนามกอล์ฟ ดังนั้นใช่, ผมยังคงมีวิสัยทัศน์ในการทำสิ่งต่างๆในวงการฟุตบอล และมผจะพูดตรงๆกับคุณ นั่นอาจจะเป็นโค้ชอีกครั้งในบางจุด ผมคิดว่าไม่ใช่ปีนี้ ผมคิดว่าอาจจะในอนาคต แต่นั่นไม่ใช่ที่ที่ใจผมอยู่ตอนนี้ มันไม่ใช่เลย' เพย์ตัน กล่าว

อดีตเฮดโค้ช เซนต์ส เปิดเผยเพิ่มเติมว่าเส้นทางต่อไปของเขาอาจเป็นการทำงานในวงการโทรทัศน์ 'ผมมีโอกาสมาบ้างแล้ว ผมคุยกับ ดรูว์ (บรีส์) เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อคืนนี้ ผมไม่รู้ในส่วนนั้นดีนัก แต่นั่นจะเป็นสิ่งที่ทำให้ผมสนใจ'

ตามรายงานเพิ่มเติมจาก เอียน ราโพพอร์ท เครือข่ายเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คระบุว่า เดนนิส อัลเลน โค้ชทีมบุก เซนต์ส วัย 49 ปีเป็นตัวเต็งที่มีโอกาสก้าวขึ้นมารับงานต่อจาก เพย์ตัน ขณะเดียวกันทีมนักบุญยังเตรียมสัมภาษณ์งาน แอรอน เกล็นน์ โค้ชทีมรับของ ดีทรอยท์ ไลออนส์ อีกด้วย


สำหรับ เพย์ตัน เคยตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ ดัลลาส คาวบอยส์ ซึ่งเขาเคยทำงานฐานะผู้ช่วยหัวหน้าโค้ชและโค้ชควอร์เตอร์แบ็ก 3 ปี ก่อนจะย้ายมารับตำแหน่งเฮดโค้ชทีมนักบุญ แต่โค้ชวัย 58 ปียืนยันว่า คาวบอยส์ ไม่ใช่จุดหมายของเขา

'ผมรู้สึกเหมือน 10 ปีที่ผ่านมา และเราคุยกันเรื่องอีกทีมหนึ่งมามากแล้ว และผมก็เข้าใจ แต่ไม่ แผนของผมไม่ใช่การโค้ชในปี 2022 และนั่นเป็นสิ่งที่ผมรู้สึก' เพย์ตัน ยืนยัน

ส่วน เกย์ล เบนสัน เจ้าของทีม เซนต์ส ซึ่งเข้าร่วมในงานแถลงข่าวอำลาของ เพย์ตัน ก่อนจะออกแถลงการณ์ขอบคุณเฮดโค้ชวัย 58 ปี


'ในนามขององค์กรทั้งหมดของเรา ฉันรู้สึกซาบซึ้งอย่างที่สุดสำหรับสิ่งที่ ฌอน เพย์ตัน มีความหมายต่อ นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส ตั้งแต่ปี 2006' เบนสัน กล่าว 'ฌอน มาที่ นิว ออร์ลีนส์ ในช่วงเวลายากลำบากสำหรับองค์กรของเรา เช่นเดียวกับภูมิภาค กัล์ฟ เซาธ์ หลังพายุเฮอริเคนแคทรีน่า'

'ภายใต้การนำของเขา ฌอน ช่วยนำทีมฟุตบอลนี้ไปสู่อีกระดับด้วยช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดโดยง่าย แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่สามารถทำได้ด้วยการผสมผสานของวิสัยทัศน์ การทำงานหนัก ความเป็นผู้นำของสตาฟฟ์โค้ชของเขาและผู้เล่น'

'เรารู้สึกขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่ ฌอน มอบให้องค์กรนี้และเมืองนี้ และฉันขออวยพรให้เขาและ สกายลีน ภรรยาที่น่ารักของเขาในอนาคต' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด