:::     :::

ซัตตันยุหงส์ฟ้องฟีฟ่าถ้าเซเนกัลเข็นมาเน่คอนคัสชั่นแข่ง

วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม 2565
576
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริส ซัตตัน คอลัมนิสต์ เมล ออนไลน์ เชื่อว่า ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดของ ซาดิโอ มาเน่ มีสิทธิ์ที่จะขวางผู้เล่นตัวเองลงเตะนามทีมชาติเซเนกัล ในรอบก่อนรองฯ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ วันอาทิตย์นี้ เพราะต้องเข้ามาตรการดูแลสมองกระทบกระเทือน (คอนคัสชั่น)โดยสมบูรณ์ก่อน

มาเน่ เดี้ยงจากเกมรอบ 16 ทีม ที่เอาชนะ เคป เวิร์ด 2-0 จากจังหวะกระแทกกับนายด่านคู่แข่งจนตาเหลือก แม้ฝืนอยู่บนสนามต่อได้สัก 10 นาทีก็ต้องเปลี่ยนออกไปดูอาการต่อยังโรงพยาบาล จากนั้นก็อัพเดทอาการว่าปลอดภัยแล้ว 

อย่างไรก็ตามในความเห็น ซัตตัน หากแพทย์วินิจฉัยว่าคอนคัสชั่นก็ต้องพักแข่งอย่างน้อย 5-7 วัน แล้วทดสอบให้ผ่านว่าไม่เหลืออาการ แต่หากฝืนลงสนามจะส่งผลเสียระยะยาวต่อชีวิต ดังนั้นจึงยุให้หงส์แดงจริงจังในการดูแลสวัสดิภาพนักเตะตัวเอง

มาเน่ วิ่งมาด้วยความเร็วจากนั้นชนเข้าใส่ผู้รักษาประตูคู่แข่ง จึงยั้งตัวไม่อยู่เอาใบหน้าไปวัดพื้นสนาม ผลทำให้เขาไม่สามารถยกศีรษะขึ้นแล้วนอนกองกับพื้นอดีตกองหน้า เชลซี แสดงความเห็น 


ความจำเป็นเดียวเพื่อหลีกเลี่ยงข้อสังสัยว่านักเตะจะสมองกระทบกระเทือนนั่นคือเปลี่ยนตัวออก ทว่าจากนั้นเขาถูกช่วยพยุงตัวขึ้นมา ทรงดีจนสตาฟฟ์บอกว่า - แกผ่านการตรวจคอนคัสชั่น ไปลุยต่อได้ไอ้ลูกชาย - “ 

โดยหลังจากฉลองประตูที่ทำได้ ก็นั่งเช็คอาการจากนั้นเปลี่ยนออกด้วยเหตุผลสมองกระทบกระเทือน

มันอาจเป็นทัศนคติที่เห็นแก่ตัวของทีมชาติเซเนกัล, ของสหพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา, ของ ฟีฟ่า หรือใครก็ตามที่มีส่วนต่อสถานการณ์จากนี้ หากเขายังถูกส่งแข่งเกมวันอาทิตย์” 

ถ้า มาเน่ มีส่วนลงสนาม มันก็คือสิ่งที่พิสูจน์ว่าวงการฟุตบอลแคร์ผลการแข่งขันมากกว่าสวัสดิภาพนักเตะ มันจะเป็นบทพิสูจน์ที่แท้จริงของคนลูกหนังว่ามองอาการบาดเจ็บที่สมองอย่างไร - น่าติดตามอย่างยิ่ง” 

ด้านความเคลื่อนไหวจากฝั่ง ลิเวอร์พูล ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจให้ทีมแพทย์ติดต่อทางสหพันธ์ฟุตบอลเซเนกัลติดตามความคืบหน้า แล้วก็เชื่อในการรับมือว่าดูแลผู้เล่นอย่างดี 

แต่ทั้งนี้ก็เสนอแนะไปว่าไม่ควรส่งแข่งเกมพบ อิเควทอเรียล กินี (30 ..) เพื่อให้ฟื้นจากคอนคัสชั่นโดยสมบูรณ์เสียก่อน


 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด