:::     :::

ฟานบาสเท่นเตือนกัคโปคิดให้ดีเรื่องย้ายทีม

วันศุกร์ที่ 28 มกราคม 2565
977
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์โก ฟาน บาสเท่น ตำนานกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ออกโรงเตือน โคดี้ กัคโป ตัวรุกของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น คิดให้ดีกับการตัดสินใจย้ายไปเล่นในต่างแดน

         สื่อดัตช์รายงานก่อนหน้านี้ว่าสโมสรดังจากอังกฤษทั้ง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล สนใจที่จะดึงตัวแข้งวัย 22 ปีไปร่วมทีม แต่ ฟาน บาสเท่น มองว่ามันอาจจะยังเร็วไปและให้แข้งรุ่นน้องคิดให้ดีหากจะย้ายไปเล่นในอังกฤษ

         "เขาอยู่ในเอเรดิวิซี่มาหลายปีแล้ว" ฟาน บาสเท่น กล่าวผ่าน ฟุตบอล4ยู เมื่อถูกถามถึง กัคโป "คุณต้องมีพื้นฐานที่จะประสบความสำเร็จในต่างแดน นั่นคือสาม 3-4 ปีในฮอลแลนด์"

         "แบบนั้นคุณจะแข็งแกร่งขึ้น เตรียมตัวได้ดีขึ้นสำหรับระดับที่สูงขึ้นในต่างประเทศ - เพราะมันจะยากขึ้นและเร็วขึ้น แต่ทุกวันนี้ทุกคนล้วนอยากย้ายทีมตั้งแต่ปีแรก"

         "ยิ่งคุณย้ายเร็วเท่าไหร่ มีโอกาสสูงที่จะไม่ประสบความสำเร็จ ถ้าคุณไม่ประสบความสำเร็จได้ใน 2, 3 ปี คุณก็จะไปสโมสรที่ระดับต่ำกว่า จากนั้นเส้นทางอาชีพของคุณก็จะยิ่งขมขื่นมาก"

         "พวกเอเย่นต์จะเข้ามาแล้วพูดว่า 'ฟังนะ, นายสามารถสร้างรายได้ที่นั่น นายสามารถรับสิ่งนั้นที่สโมสรนั้น' อะไรแบบนั้นมันมากจนเกินไป"

         "ผมสามารถไปเล่นกับ ฟิออเรนติน่า ในจุดหนึ่ง ผมคิดกับตัวเอง : ฉันพร้อมหรือยังสำหรับ ฟิออเรนติน่า? ไม่ แต่ผู้จัดการทีมต้องการให้ผมไป เพราะนั่นเป็นแค่เรื่องเงินสำหรับเขาและสำหรับผม สิ่งที่คุณต้องทำคือนั่งลงที่ห้องใต้หลังคาแล้วถามตัวเอง : นั่นคือสิ่งที่ฉันต้องการหรือไม่? จากนั้นเมื่อคุณคิดว่าพร้อม ก็ลุย"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด