:::     :::

ส.บอลประชุมสภากรรมการครั้งที่1ปี65

วันศุกร์ที่ 28 มกราคม 2565
830
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประชุมสภากรรมการครั้งที่ 1/2565

ณ ห้องประชุมชั้น 1 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมฯ จัดการประชุมสภากรรมการ ประจำเดือนมกราคม 2565 ขึ้น 
โดยมี พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ และอุปนายกสมาคมฯ นางลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์, นายยุทธนา หยิบการุณ พร้อม อุปนายก และ สภากรรมที่ร่วมประชุม
สำหรับ วาระการประชุมที่สำคัญมีดังนี้
- รายงานเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ที่ส่งผลกระทบต่อการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ บางนัด และส่งผลกระทบต่อโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทย ภายหลังโครงการ Test & Go (T&G) ของรัฐบาล ถูกยกเลิก เนื่องจากมีการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ทำให้ทีมชาติคูเวต ไม่พร้อมที่จะเดินทางเข้ามาแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ที่วางไว้ในวันที่ 27 และ 30 มกราคม 2565 ที่ บีจี สเตเดียม  
- รายงานการจ่ายเงินสนับสนุน แบบให้เปล่าแก่ สโมสรไทยลีก 1-3 งวดที่ 2 ประจำปี 2564 รวมเป็นเงินทั้งสิ้น จำนวน 112,500,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา    
- รายงานความคืบหน้า โครงการก่อสร้างอาคาร FA Thailand Futsal and Match Operation Center ภายในพื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย เริ่มก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2565 โดยมีกำหนดแล้วเสร็จในวันที่ 15 ธันวาคม 2565 รวมระยะเวลา 341 วัน
- รายงานความคืบหน้าคดี การล็อคผลการแข่งขัน หลังศาลอาญา อ่านคำพิพากษาว่า จำเลยที่ 1-2 มีความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ส่งเสริมกีฬาอาชีพ พ.ศ. 2556 มาตรา 66 จริง ส่วนจำเลยที่ 3 มีความผิดในมาตราเดียวกัน จึงพิพากษาจำคุกจำเลยทั้ง 3 คน คนละ 1 ปี ปรับคนละ 2 แสนบาท แต่จำเลยรับสารภาพเป็นประโยชน์ ลดโทษกึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุกคนละ 6 เดือน ปรับ 1 แสนบาท และเนื่องจากนิสัยและความประพฤติของจำเลยไม่ปรากฏข้อเสียหายร้ายแรง และไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน เห็นสมควรให้โอกาส จึงให้รอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี สั่งคุมประพฤติ 1 ปี ให้รายงานตัวทุก 3 เดือน และทำกิจกรรมบริการสังคมหรือสาธารณประโยชน์ 24 ชั่วโมง
- เรื่องการจ่ายเงินสนับสนุนสโมสรไทยลีก 1-3 ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและกระทบทำให้รายได้ของสมาคมลดลง จึงขออนุมัติลดวงเงินสนับสนุนสโมสรสมาชิกจากที่เคยกำหนดไว้แต่เดิม โดยขอให้ฝ่ายบัญชีและการเงิน พิจารณาจ่ายเงินสนับสนุนให้แก่สโมสรสมาชิกตามความเหมาะสม ต่อไป
- สภากรรมการมีมติ เห็นชอบ อนุมัติใช้ ระเบียบการจัดการแข่งขันฟุตบอลหญิงฯ เพื่อให้เกิดการพัฒนาฟุตบอลลีกหญิงอาชีพ ต่อยอดสู่การพัฒนาทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยในอนาคตต่อไป 
- สภากรรมการมีมติ เห็นชอบ อนุมัติใช้ ระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการขอใบอนุญาตเข้าร่วมการแข่งขัน พุทธศักราช 2565-2566 (Club Licensing Regulations Edition 2022-2023) ที่ได้รับการอนุมัติจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ในการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทยที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการแข่งขัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด