:::     :::

มอยส์อ้างค้อนสนผลก่อนภาพลักษณ์เสื่อมซูม่า

วันพุธที่ 09 กุมภาพันธ์ 2565
1,072
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดวิด มอยส์ ผจก.ทีม เวสต์แฮม ชี้แจงประเด็นส่งกองหลังภาพลักษณ์ทารุณกรรมสัตว์อย่าง เคิร์ท ซูม่า ลงสนามตลอด 90 นาทีเกมเชือด วัตฟอร์ด 1-0 วานนี้เพราะแคร์ผลแข่งขันมากกว่าคิดดร็อปนักเตะเอาใจสังคม แต่ทั้งนี้นักวิเคราะห์ โจ โคล ติงการตัดสินใจดังกล่าวส่งผลให้สโมสรด่างพร้อย

ซูม่า เพิ่งมีประเด็นคลิปหลุดทางโซเชียลว่าทำร้ายแมวเลี้ยงที่บ้านอย่างไร้ปรานีทั้งเตะ ทั้งตบ จนองค์กรการกุศลป้องกันการทารุณกรรมสัตว์, กลุ่มทาสแมว ฯลฯ ต่างออกมากดดันขุนค้อนให้ลงโทษแข้งเฟร้นช์แมน 

แต่กลายเป็นว่า มอยส์ เลือกส่ง ซูม่า ลงตัวจริงหน้าตาเฉยแถมยืนจบเกม ท่ามกลางความกินแหนงแคลงใจของแฟนบอลเดอ แฮมเมอร์สที่รับไม่ได้กับพฤติกรรมของดาวเตะวัย 27 ปี

อย่างไรก็ตาม มอยส์ อ้างเรื่องสกอร์บอร์ดนั้นคือสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึง ก่อนคิดทำเท่ห์ลงดาบผู้เล่นเอาใจสาธารณชนแล้วส่งผลให้แต้มหล่น

ที่ยังส่งหมอนั่นลงสนามไม่ใช่เพราะเขาคือในผู้เล่นที่เก่งของเราแต่เรื่องที่เกิดแล้วก็ผ่านไป สโมสรดำเนินการต่อประเด็นนั้นอยู่ เพียงแต่มันต้องแยกจากประเด็นฟุตบอลมอยส์ กล่าวหลังเกม 

ถามว่าถ้าดูจากคลิปวิดีโอผมคงต้องบอกว่าผิดหวังต่อพฤติกรรม ซูม่า แต่เราไม่เคยเห็นนิสัยเนื้อแท้เขา” 


เวลานี้สโมสรดำเนินการทุกอย่างที่สามารถทำได้อยู่เบื้องหลัง งานผมคือเลือกจัดผู้เล่นชุดที่ดีสุดลงสนาม แล้ว เคิร์ท คือส่วนหนึ่ง” 

อีกอย่างตัวเองก็เป็นคนรักสัตว์ คิดว่าเรื่องที่เกิดสะเทือนใจคนหมู่มาก แต่ผมต้องทำงานตัวเองนั่นคือพยายามพา เวสต์แฮม ชนะและเลือกสิ่งดีสุดแก่ทีม


ด้านความเห็นของ โคล นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต เข้าใจเหตุผลที่ เวสต์แฮม ยังส่ง ซูม่า แข่งเกมเมื่อวันอังคาร แต่ภาพลักษณ์ไม่สง่างามเท่านั้น 

มองในมุมของ เวสต์แฮม ผมเห็นว่าทำไมพวกเขาปล่อยให้มันเลยตามเลย แยกเกมแข่งออกจากประเด็นดราม่า แล้วสะสางนักเตะเป็นการภายใน” 

แต่ส่วนตัวมองว่าการตัดสินใจเช่นนี้สโมสรคำนวณผลได้ผลเสียผิดพลาด - หมอนั่นควรโดนจับนั่งเกมเมื่อคืน” 

ทว่าดันอยู่บนสนาม, เป็นตัวจริงอีก มันคือเรื่องไม่ปกติทางวินัยที่เกิดขึ้น ก็จำไม่ได้ว่านักบอลที่พัวพันการทารุณกรรมสัตว์มีใครเคยทำบ้าง แต่ประหลาดใจที่สโมสรยังโอ๋” 

โทษการทารุณกรรมสัตว์ตามกฎหมายในสราชอาณาจักรหากผิดจริงสูงสุดคือจำคุก 6 เดือน- 5 ปี แต่ส่วนใหญ่จบด้วยโทษปรับเงิน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด