:::     :::

เซลติคส์สมโภชแขวนเสื้อแข่งเพียร์ซ

วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561
1,290
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บอสตัน เซลติคส์ จัดพิธีรีไทร์เสื้อแข่งหมายเลข#34 ของ พอล เพียร์ซ อดีตฟอร์เวิร์ดขวัญใจแฟนบาสฯ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้จะเป็นแบบจืดๆเพราะแมตช์แข่ง รุ่นน้องดันพ่าย คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส คารัง 99-121 คะแนน

สมอล ฟอร์เวิร์ด จากแคลิฟอร์เนีย ทว่าดันมาได้ดีถึง แมสซาชูเซตส์ เมื่อถูกดราฟท์เข้าลีกโดย เซลติคส์ เมื่อปี 1998 ในลำดับ 10 

ตลอดเวลา 15 ซีซั่น ใน ทีดี.การ์ดเด้น ไฮไลท์คือตำแหน่งแชมป์ เอ็นบีเอ เมื่อปี 2008 ซึ่งงานแขวนหมายเลขเสื้อในวันนี้ก็ได้อดีตทีมเมต-สตาฟฟ์ทั้ง เควิน การ์เน็ตต์, ราจอน รอนโด้, เฮดโค้ช ด็อค ริเวอร์ส หรือผู้ช่วย เจมส์ โพซี่ย์ และครอบครัวร่วมเป็นแขกในวันสำคัญ 


(รูปบน) อดีตสมาชิชุดแชมป์เอ็นบีเอ 2008 (รูปล่าง) เรย์ อัลเลน (คนแรกจากซ้าย) ไม่ได้รับเชิญ

โดย เพียร์ซ ในวัย 40 กะรัตกล่าวขอบคุณแฟนๆ"ว่า "เมื่อคุณแปะภาพ เซลติคส์ ไว้กับตัว ตลอดชีวิตจากนี้ ก็จะเป็น เซลติคส์ ตลอดไป" 

"ต่อให้ในอนาคตผมจะไม่มีโอกาสเข้า ฮอลล์ ออฟ เฟรม หรือตำแหน่งเชิดชูเกียรติอะไรก็ช่าง แค่ได้แขวนเสื้อแข่งกับ เซลติคส์ ก็เพียงพอแล้ว, แค่นั้นจริงๆ อย่างอื่นมันก็แค่น้ำตาลไอซิ่งที่โรยบนเค้กแล้ว (สำนวน : ไม่สลักสำคัญ)"


หมายเลข#34 ของ 'เดอะ ทรูธ' คือเสื้อแข่งลำดับที่ 22 ซึ่งโดนแขวนใต้หลังคา ทีดี.การ์เด้น ถือเป็นแฟรนไชส์ที่รีไทร์นัมเบอร์มากสุดในประวัติศาสตร์กีฬาทุกประเภทของ อเมริกาเหนือ

ทั้งนี้แม้ผู้เล่นเสาหลักจะมาเกือบครบแต่ขาด เรย์ อัลเลน สวิงแมน ที่ความสัมพันธ์แตกร้าวกับพวกเพื่อนเก่า ไม่ได้รับเชิญร่วมงานจึงไปออกรอบตีกอล์ฟแทน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด