:::     :::

ใครรอด! "เฮงซัง" เผยอบรมโค้ชโปรไลเซนส์รุ่นแรกไม่ผ่านเกือบครึ่ง

วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561
4,889
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ปธ.ฝ่ายเทคนิคลูกหนังไทย แย้มข่าวร้ายสำหรับว่าที่โค้ชโปรไลเซ่นส์ จาก 19 รายชื่อที่เข้าอบรมรุ่นแรก เช็คคะแนนดิบพบว่าสอบตกเกือบครึ่ง แต่ยังมีโอกาสสอบซ่อมจนกว่าจะผ่าน ค่าอบรมเบาๆ แค่คนละครึ่งล้านเท่านั้นเอง

หลังจากที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดพิธีปิดการอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตร AFC 'Pro' Diploma Coaching Course การอบรมดังกล่าวดำเนินมาตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2559 จนกระทั่งมาสิ้นสุด ณ วันที่ 23 มกราคม 2561 โดยมีผู้เข้าอบรมทั้งสิ้น 19 คน รวมทั้ง "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคของสมาคมลูกหนังไทยที่ลงทะเบียนเข้าอบรมด้วยเช่นเดียวกับโค้ชชื่อดังเช่น "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน, "โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ, จเด็จ มีลาภ, มาโน่ โพลกิ้ง, "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เป็นต้น ซึ่งการประกาศรายชื่อผู้ที่สอบผ่านการอบรมนี้จะมีขึ้นภายใน 3 เดือนหลังจากวันปิดพิธี

ล่าสุด "โค้ชเฮง" เปิดเผยกับ THSPORT ว่าเท่าที่ทราบข้อมูลคะแนนสอบในครั้งนี้ มีผู้เข้าอบรมเกือบครึ่งหนึ่งที่คะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ แต่ยังมีโอกาสสอบซ่อมได้ในภาคปฏิบัติต่อไป ซึ่งการอบรมครั้งที่ผ่านมาซึ่งถือเป็นรุ่นแรกของประเทศไทยผู้เข้าร่วมต้องจ่ายค่าลงทะเบียนสูงถึงคนละ 5 แสนบาท แต่เมื่อถูกถามว่าบรรดาโค้ชชื่อดังที่กล่าวไปข้างต้นนั้นสอบผ่านทุกคนหรือไม่ ปธ.เทคนิคลูกหนังไทย นั้นตอบเพียงแค่ว่ายังไม่สามารถบอกได้ ทว่าอาจจะไม่ครบทุกคน

"เท่าที่ทราบคะแนนสอบในครั้งนี้มีคนที่เป็นตัวสีแดงเยอะมากประมาณเกือบครึ่งหนึ่ง ตัวสีแดงก็คือคะแนนไม่ถึงครึ่ง แต่เขาก็จะให้ไปสอบซ่อมได้ใหม่ในภาคปฏิบัติ ก็ไม่ผ่านอีกก็ซ่อมไปจนกว่าจะผ่าน แต่ค่าอบรมก็เอาการอยู่เหมือนกัน" โค้ชเฮงกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด