:::     :::

ริโอเห็นต่างบอกรังนิกติ๋มเกินปราบอีโก้แข้งผี

วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565
1,354
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิจารณ์ค่าย บีที สปอร์ต เห็นต่างกับ เธียร์รี่ อองรี จากสำนัก ซีบีเอส สปอร์ต โดยอดีตปราการหลังทีมชาติอังกฤษมองว่าปัญหาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถสร้างผลงานสมมูลค่าลงทุนก็เพราะความนุ่มนิ่มของรักษาการผจก.ทีม ราล์ฟ รังนิก

ปีศาจแดงไล่ตีเสมอ แอต.มาดริด 1-1 รายการชปล.รอบ 16 นัดแรก วานนี้เล่นแบบน่าแพ้ จึงกลายเป็นประเด็นวิพากษ์ทางเครือข่ายถ่ายทอดสด โดย อองรี มองว่าผู้เล่น ยูไนเต็ด ทำตัวเป็นกบเลือกนายกุนซือคนไหนมาคุมก็หาเรื่องติได้ตลอด 

ผิดกับ เฟอร์ดินานด์ ดีกรีแชมป์ชปล. 2008 แย้งว่าบุคลิกภาพนุ่มนิ่ม, เย็นชาและห่างเหินของ รังนิก ต่างหากเป็นปัญหาให้เร้ด เดวิลส์บุกก็ไม่ดี รับก็รั่ว ไปไม่สุดสักทาง

ตำแหน่งผจก.ทีมสำคัญมาก” ‘เฟอร์ดี้โยนบาปให้บอส รังนิก กับผลงานน่าผิดหวังที่สเปนวานนี้


ผมไม่เคยคิดแบบนั้นมาก่อนจนกระทั่ง เซอร์อเล็กซ์ วางมือไป คุณจะเห็นว่าแกคือผู้จัดการทีมซึ่งขับเคลื่อนสโมสรตั้งแต่หัวจรดเท้าและกำหนดแนวทางขององค์กร, สร้างวัฒนธรรมและถ่ายทอดปรัชญา

ทั้งหมดทั้งมวลขับเคลื่อนโดยผจก.ทีม และถ่ายทอดความรับผิดชอบรองจากแกลงไป ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ถวิลหาคนแบบนั้น พวกเขาจำเป็นต้องมีใครสักคนเข้ามา และต้องห้าวหาญด้วย

ผจก.ทีมที่ผ่านมาหลายคนเอาห้องแต่งตัวไม่อยู่ นั่นเพราะเขาขาดบารมีสำหรับรับมือ บกพร่องเรื่องบุคลิกภาพที่จะซื้อใจคน” 

จะบอกอะไรให้ : บางทีคุณอาจไม่ได้ดีพออย่างที่คุณคิดว่าตัวเองเป็น คุณสามารถทำในสิ่งที่ผมต้องการให้คุณทำไหม? หากนายไม่สามารถฉันจะไปหาคนอื่น - นั่นคือเรื่องที่เกิดกับสโมสร” 

พวกเขาอาจเผชิญบทสนทนาที่ลำบากใจ แต่ผจก.ทีมที่ดีสุดมีวาทศิลป์ในการพูดเพื่อให้ทุกฝ่ายสบายใจได้” 

สอดคล้องกับ ไมเคิ่ล โอเว่น คู่วิจารณ์แห่ง บีที สปอร์ต ที่สนับสนุนความเห็นของอดีตทีมเมต แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วเสริมว่าตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ล้างมือในอ่างทองคำปี 2013 สโมสรไม่เคยตั้งผจก.ทีมคนไหนเข้าตาอีกเลยไล่จาก เดวิด มอยส์, หลุยส์ ฟาน กัล, โชเซ่ มูรินโญ่, โอเล่ กุนนาร์ โซลชา หรือ รังนิก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด