:::     :::

"เสี่ยเขต"ยก โบนีญ่า อาุวุธเด็ดพาค้างคาวไฟบินสูง

วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561
2,742
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ผจก.ทีม "ค้างคาวไฟ" ยก เนลสัน โบนีญ่า ดาวยิงเอลซัลวาดอร์ จะแจ้งเกิดเป็นสุดยอดหัวหอกไทยลีกในฤดูกาลนี้และพาทีมรอดพ้นการตกชั้นได้สำเร็จ

เนลสัน โบนีญ่า กองหน้าทีมชาติเอลซัลวาดอร์ โชว์ฟอร์มสุดยอดในการกระชากลากเลื้อยและเหมายิงคนเดียว 2 ประตูพาทีม สุโขทัย เอฟซี บุกยัดเยียดความปราชัยให้ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล ถึงถิ่น 2-1 จนถูกกล่าวขานว่านี่อาจจะกลายเป็นตำนานบทใหม่ของไทยลีก เพราะนอกจากจะจบสกอร์ได้แล้วลีลายังสุดคลาสสิกอีกด้วย 

ด้าน "เสี่ยเขต" เขตพงศ์ กุลนาถศิริ ผู้จัดการทีม "ค้างคาวไฟ" ออกโรงยกย่องลูกทีมคนใหม่ว่าเป็นการตัดสินใจเลือกกองหน้าที่ภูมิใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นดาวยิงเบอร์หนึ่ง ของทีมชาติจากโซนคอนคาเคฟที่มีแรงกิ้งติดท็อป 100 ของฟีฟ่า อีกทั้งเจ้าตัวมีความสุขกับชีวิตในเมืองไทยที่คล้ายคลึงบ้านเกิด แถมคุณแม่กำลังจะเดินทางมาอยู่ด้วยในวีคนี้ เผยหอกวัย 27 ปีชอบตีไก่ชนเป็นชีวิตจิตใจ ทำให้คุยกันถูกคอกับ สมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานสโมสรที่ชื่นชอบกีฬาพื้นบ้านเช่นกัน มั่นใจนี่คืออาวุธสำคัญที่จะพาทีม "ค้างคาวไฟ" อยู่รอดในไทยลีกฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

"ตอนแรกเรามีชอยส์กองหน้าต่างชาติอยู่ 3 คน อีก 2 คนเป็นประเภทสูงใหญ่เล่นลูกกลางอากาศดี แต่พอผมเห็น โบนีญ่า เขาเป็นสไตล์ที่บ้านเราไม่ค่อยมี คือเป็นบอลเทคนิคสูงชงเองกินเองได้ สองคนที่เราไม่ได้เลือกก็ไปอยู่อินโดคนมาเลย์คน ผมว่าเราตัดสินใจได้ถูกแล้ว เพราะเขาแทบไม่ต้องปรับตัวอะไรเลยในการมาอยู่เมืองไทย ทั้งสภาพอากาศ, วัฒนธรรม แถมเขาชอบตีไก่ชนด้วย ที่เอลซัลวาดอร์ก็มีไก่ชนนะ ทำให้เขาคุยกันถูกคอกับท่านประธานสโมสรของเรามากๆ นี่เดี๋ยวแม่เขาก็จะย้ายมาอยู่ที่นี่ด้วย เขาดูมีความสุขมากที่ได้มาอยู่กับเรา"

"เป้าหมายของสุโขทัยก็ยังเหมือนเดิมคืออยากรอดตกชั้นให้ได้เร็วที่สุดคืออย่างน้อยต้องได้ซัก 40 แต้ม ซึ่งช่วง 5-6 เกมแรกนี่สำคัญมาก โบนีญ่าก็เหมือนมีดเหมือนดาบของทีมเรา คือเขามีทีเด็ดที่จะสร้างความแตกต่างให้เกมได้เลย แล้วยิ่งมาเล่นกับ บาจโจ้ กับ เอ็นจีวี่ ซึ่งคลาสบอลทันกัน ผมมั่นใจในตัวรุกแนวบนของเรามาก ตอนซ้อมเราเล่นได้ดีกว่านี้อีก ถ้าปรับจูนกันลงตัวได้มากขึ้นเมื่อไหร่ สุโขทัยจะเป็นทีมที่มีเกมรุกวูบวาบที่สุดทีมหนึ่งในไทยลีกแน่นอน" เสี่ยเขตกล่าวด้วยความมั่นใจ



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด