:::     :::

ริโอตอกย้ำแม็คไกวร์แก้ไขสปีดดวล1-ต่อ-1

วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2565
909
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด แนะนำรุ่นน้อง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ให้รีบปรับปรุงจุดอ่อนเรื่องความเชื่องช้าของฝีเท้าเพราะจะกลายเป็นบ่อน้ำมันให้กองหน้าคู่แข่งวิ่งเร็วๆเจาะเล่นงาน

แม็คไกวร์ โดนซื้อจาก เลสเตอร์ ราคา 80 ล้านปอนด์เมื่อปี 2019 ทว่าเล่นต่ำกว่ามาตรฐานราคา แถมสไตล์เทียบไม่ได้เลยกับพวกแนวรับทีมใหญ่อื่นๆที่สามารถดันไลน์สูงช่วยบีบพื้นที่แดนบนเวลาเพรสซิ่งใส่คู่แข่ง ต่อให้โดนโต้ก็ยังสามารถวิ่งด้วยความเร็วลงมาแก้สถานการณ์

ตรงข้ามดาวเตะวัย 28 ปีที่เชื่องช้าเป็นเต่ากัดล้อ มันจึงมีคำถามตัวโตว่า ยูไนเต็ด จะเป็นแชมป์ลีกด้วยเซนเตอร์แบ็กคนนี้อย่างไร

มี แม็คไกวร์ ในทีมจะทำให้คุณเป็นแชมป์ลีกงั้นหรือ? ประเด็นคือสิ่งที่ ราล์ฟ รังนิก รวมถึงทีมใหญ่อื่นๆเวลานี้ทำคือต้องการเป็นฝ่ายครองเกมกดใส่คู่แข่ง แล้วแย่งลูกได้ตั้งแต่แดนบนการเปิดปากผ่านช่องยูทู้บ ไฟฟ์


จะทำแบบนั้นได้คุณจำเป็นต้องมีกองหลังที่ดันสูงถึงกลางสนาม สามารถรับมือสถานการณ์ดวล 1-ต่อ-1, 2-ต่อ-2 หรือ 3-ต่อ-2 หากจะเอาการันตีความปลอดภัย

แต่หากสามารถรับมือสถานการณ์ดวล 1-ต่อ-1, 2-ต่อ-2 ไหว ก็จะเพิ่มตัวผู้เล่นในแดนคู่แข่ง นั่นคือเหตุผลทำไมทีมต่างๆต้องการแย่งบอลตั้งแต่แดนบน แล้วปิดโอกาสคู่ต่อสู้ทำประตู

ลิเวอร์พูล ทำเรื่องดังกล่าวอย่างดีเยี่ยม, แมนฯ ซิตี้ ก็แจ่ม, บาเยิร์น มิวนิค ด้วย- นั่นคือสามสโมสรที่ทำเรื่องดังกล่าวดีสุดของโลกลูกหนัง แล้ว รังนิก จะปั้นทีมไปทรงนั้น

แล้ว แม็คไกวร์ มีสามารถพอไหม? นั่นคือปัญหาเลย ปัญหาสำคัญด้วยเพราะความเร็วของเขาไม่อนุญาตให้ทำแบบนั้น เขามักเป็นเป้าถูกเล่นงาน

หากผมเป็นกองหน้าเร็วๆหรือตัวรุกฝีเท้าจัดๆ จะนั่งเผา แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ทั้งวัน

พวกกองหลังทีมใหญ่ แข้งหัวกะทิเอาชนะในการดวล1-ต่อ-1 ได้หมด อย่าง ยาป สตัม คุณปล่อยเขาคนเดียวยืนคุมกลางสนามได้เลยไม่มีปัญหา, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ก็เช่นกัน” 

ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวกับปราการหลังรายหลายในชอร์ตลิสต์ตลาดซัมเมอร์ แต่ต้องรอความชัดเจนของผจก.ทีมคนใหม่ก่อน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด