:::     :::

"โค้ชโย่ง" เตรียมหารือสมาคมวางนโยบายช้างศึกลุยอชก.

วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561
1,012
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กุนซือทีมชาติไทยชุดยู-21 รับลุยอชก.กลางปีนี้สุดท้าทายเพราะมีข้อจำกัดหลายประการ เตรียมเข้าหารือส.บอลวันนี้เพื่อทราบนโยบายว่าจะเลือกใช้ชุดไหนก่อนเรียกนักเตะรวมตัวครั้งแรกเดือนมีนาคมนี้

"โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดยู-21 มีภารกิจพาทีม "ช้างศึก" เข้าร่วมแข่ังขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 ส.ค.-2ก.ย. นี้ โดยล่าสุดกุนซือผู้พาทีมคว้าแชมป์ซีเกมส์ 2017 ยอมรับกับ THSPORT ว่าต้องการทราบนโยบายที่ชัดเจนจากทางสมาคมฟุตบอลว่าจะเลือกใช้ผู้เล่นชุดไหนไปแข่งขัน เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวฟุตบอลลีกของไทยยังทำการแข่งขันตามปกติ อีกทั้งไม่ใช่ช่วงฟีฟ่าเดย์ จึงยังไม่มั่นใจว่าสโมสรต้นสังกัดจะยอมปล่อยตัวผู้เล่นคนใดบ้าง อย่างไรก็ตามในวันนี้ 15 ก.พ. จะเดินทางไปยังสมาคมเพื่อหารือกับฝ่ายเทคนิค โดยวางแผนไว้ว่าจะเรียกนักเตะมารวมตัวฝึกซ้อมประมาณ 30 คนเป็นอย่างน้อยในเดือนมีนาคมนี้ ที่เป็นช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ซึ่งน่าจะมีแมตช์ได้อุ่นเครื่องกับทีมระดับชาติ

"ตอนนี้ก็ยังตอบยากว่าจะใช้ผู้เล่นชุดไหน ถ้ามีเป้าหมายคือเข้าไปเล่นโอลิมปิกก็อาจจะใช้ชุดไม่เกิน 21 ปีไปเลย แต่ก็ไม่รู้ว่าสโมสรจะยอมปล่อยตัวใครบ้าง เพราะช่วงนั้นลีกไม่ได้ปิดแล้วก็ไม่ใช่ฟีฟ่าเดย์ด้วย อาจจะยากกว่าตอนชิงแชมป์เอเชียด้วยซ้ำ เพราะตอนนั้นลีกยังไม่เปิดฤดูกาล นักเตะตัวหลักส่วนใหญ่ก็คงจะอยู่กับ บุรีรัมย์, เชียงราย, เมืองทอง, ชลบุีรี แล้วแต่ละทีมก็มีโปรแกรมสำคัญทั้งนั้น แถมไทยลีกตกชั้น 5 ทีมก็ไม่รู้ว่าสโมสรอื่นๆ จะยอมปล่อยตัวมั้ย"

"ผมตั้งใจไว้ว่าเดือนมีนาคมนี้ซึ่งเป็นฟีฟ่าเดย์ จะเรียกนักเตะมาซ้อมร่วมกันให้มากที่สุด น่าจะประมาณ 30 คนขึ้นไป เพื่อเป็นทางเลือกและให้ได้เห็นว่าแต่ละคนเล่นตามระบบของเราได้แค่ไหน แล้วก็อาจจะมีเกมอุ่นเครื่องด้วย บางคนเล่นกับสโมสรดีแต่กับทีมชาติเล่นไม่ออกก็มี เพราะเล่นทีมชาติมันไม่ใช่แค่เรื่องฝีเท้าแต่เป็นเรื่องของจิตใจด้วย ในลีกระยะเวลามันยาวเป็น 10 เดือนถ้าเล่นไม่ดีเกมนี้เกมหน้าก็ยังมีโอกาส แต่ทีมชาติมันเป็นทัวร์นาเมนต์สั้นๆ ถ้าพลาดแล้วก็อาจไม่มีโอกาสแก้ตัวอีกเลย ก็ต้องดูองค์ประกอบหลายอย่างทั้งสภาพความฟิตแล้วก็การเล่นว่าเข้ากับระบบหรือเปล่า" โค้ชโย่งกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด