:::     :::

'โย่ง'วิเคราะห์เจนรบเปิดหรูกับเมืองทอง

วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561
3,282
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กุนซือทีมชาติไทยชุดแชมป์ซีเกมส์ ชี้ เจนรบ สำเภาดี โชว์ฟอร์มเปรี้ยงในเกมเปิดซีซั่นให้ "กิเลนผยอง" เพราะมีแข้งต่างชาติช่วยแบ่งภาระ เหลือหน้าที่แค่หาช่องทำประตู ชู "แฮร์รี่เจน" เป็นยอดศูนย์ฺหน้าที่มีวิญญาณเพชฌฆาตยิงประตูได้ทุกรูปแบบในกรอบเขตโทษ

"โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทยชุดยู-21 ผู้พา "ช้างศึก" คว้าแชมป์ซีเกมส์ 2017 วิเคราะห์าสาเหตุที่ เจนรบ สำเภาดี กองหน้ากัปตันทีม "ช้างศึกจูเนียร์" เปิดตัวได้อย่างสวยหรูด้วยการเหมาแฮททริคช่วยให้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พลิกกลับมาชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด 3-2 เมื่อสัปดาห์ก่อน ว่าเป็นเพราะการลงสนามไปเล่นแบบไม่มีอะไรต้องเสีย บวกกับการที่มีตัวต่างชาติอย่าง เฮแบร์ตี้ และ ชาช่า ช่วยรับภาระในการถูกตามประกบจากกองหลังคู่ต่อสู้ แถมมีจอมแอสซิสต์ในทีมทั้งแดนกลางและด้านข้าง ทำให้ "เจนรักษ์โลก" มีโอกาสในการวิ่งหาที่ว่างเพื่อทำประตูได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ "โค้ชโย่ง" ยังกล่าวยกย่องอีกว่าสไตล์การเล่นของกองหน้าวัย 23 ปีไม่มีใครในประเทศไทยยุคนี้เหมือน เพราะทุ่มหมดทั้งตัวในการเข้าทำประตูในกรอบเขตโทษและยิงประตูได้ทุกรูปแบบซึ่งยากที่แนวรับจะป้องกัน

"อยู่กับทีมชาติเขาต้องแบกภาระเยอะมากทั้งเก็บบอล พาบอลขึ้นไปเอง บางทีต้องลงไปล้วงบอลต่ำเพราะบอลไม่ค่อยมาถึง กองหลังคู่แข่งประกบติดตลอดเวลา แต่พอเล่นกับเมืองทอง เขาลงไปเล่นแบบไม่มีอะไรต้องเสียเพราะไม่ได้ถูกคาดหวังมากมาย และเขามีทั้ง เฮแบร์ตี้ และ ชาช่า ที่เป็นเป้าหมายในการประกบของกองหลังทีมในไทยลีก มันก็เป็นแบบนี้แหละในบ้านเรากองหลังส่วนใหญ่จะกังวลในการประกบกองหน้าต่างชาติมากกว่าคนไทย ชาช่า เก็บบอลได้ ส่วน เฮแบร์ี้ตี้ ก็พยายามลงมาต่ำเพื่อสร้างสรรค์เกมทำให้ เจนรบ มีหน้าที่แค่วิ่งหาช่องทำประตู"

"ซึ่งจริงๆ แล้ว เจนรบ เป็นกองหน้าที่เล่นในกรอบ 18 หลาได้ดี ผมยังนึกไม่ออกเลยนะว่ายุคนี้จะมีกองหน้าไทยคนไหนที่ทุ่มใส่ทั้งตัวเพื่อทำประตู และก็ได้หมดทั้งลูกหัวหรือเท้า เขาจะทำได้ดีถ้าเวลาเล่นได้หันหน้าเข้าหาประตูมากกว่าที่ต้องหันหลังเพื่อคอยเป็นตัวพักบอล ถ้าเทียบว่า ธีรศิลป์ คือกองหน้าที่ดีที่สุดในทีมชาติ ธีรศิลป์ มีเทคนิคไปกับบอลดี จบสกอร์ได้เด็ดขาด และรู้ว่าจังไหนควรเลี่ยงปะทะเพื่อไม่ให้บาดเจ็บ ส่วน เจนรบ เทคนิคปานกลาง จบสกอร์ได้คม แต่สิ่งที่ เจนรบ จะต้องระวังก็คืออาการบาดเจ็บเพราะเขาเป็นกองหน้าประเภทใช้พละกำลังเข้าชนกับคู่ต่อสู้ ถ้าต้องการประสิทธิภาพของเขาให้เต็มที่ก็ต้องเป็นวันที่เขาร่างกายฟิตสมบูรณ์" โค้ชโย่งกล่าว



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด