:::     :::

ส.บอลจัดให้! วางคิวยู-21บุกอุ่นจีน มี.ค.นี้

วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561
753
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยันใช้ทีมชาติไทยชุด ยู-2 1ลุยเอเชียนเกมส์ ชี้ชาติอื่นก็ทำกัน วางคิวบุกอุ่นแข้งจีนถึงถิ่น มี.ค. นี้ ช่วงเดียวกับชุดใหญ่เตะคิงส์คัพ

พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับ THSPORT ถึงเหตุผลในการเลือกใช้ทีมชาติไทยชุดยู-21 ลุยศึกเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ชี้ไม่ใช่ช่วงฟีฟ่าเดย์ อีกทั้งไทยลีกไม่ได้พัก ทำให้การเรียกตัวผู้เล่นต่ำกว่า 23 ปีค่อนข้างยาก

อีกทั้งในปี 2019 จะมีทัวร์นาเม้นต์ เอเอฟซี ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งเป็นการคัดเลือกทีมเข้าแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นแทบทุกทีมจึงเตรียมส่งชุดยู-21 เข้าแข่งขันอชก.ทั้งสิ้น

นอกจากนี้แผนการเตรียมทีมชุดนี้ซึ่งจะมี “โค้ชโย่ง” วรวุฒิ ศรีมะฆะ เป็นเฮดโค้ชนั้น ได้วางโปรแกรมอุ่นเครื่องไว้เรียบร้อยแล้วโดยทีม “ช้างศึกจูเนียร์” จะบุกไปเยือนทีมชาติจีนชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ ในเดือนมีนาคมนี้ ช่วงเดียวกับที่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ทำศึกคิงส์คัพ

หลังจากนั้นจะเข้าร่วมแข่งขันรายการพิเศษระดับทีมชาติ ซึ่งยังไม่ได้ตอบรับคำเชิญจากประเทศเจ้าภาพที่เป็นเพื่อนบ้านอาเซียนเพราะต้องการดูก่อนว่าทีมที่เข้าร่วมแข่งขันเป็นทีมใดบ้าง เนื่องจากอยากลงแข่งกับทีมที่มีศักยภาพสูงในระดับทีมชาติด้วยกันเท่านั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})