:::     :::

"โย่ง" คัมแบ็ก! เฮงซังเผยชื่อ 3 โค้ชคุมเยาวชนทีมชาติทุกรุ่น

วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561
1,062
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยรายชื่อ 3 หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนทีมชาติไทยเรียบร้อยแล้ว

ภายหลังจากมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างทีมเยาวชนทีมชาติไทย ล่าสุด วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดเผยถึงรายชื่อหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนทีมชาติไทยว่า "เรื่องโค้ชทีมชุดเยาวชนเป็นไปตามโผที่ออกมา

คือ ทีมชาติไทย U-21 จะเป็น วรวุธ ศรีมะฆะ นี่คือครั้งแรกที่เราวางโมเดลของทีมชาติ เพราะปกติเราไม่มีโอกาสได้วางโมเดลทีมชาติ ว่าแต่ละทีมจะเล่นอย่างไร ถ้าโค้ชทุกคนเข้าใจโมเดลตรงนี้ ผมว่าใครก็เป็นโค้ชก็ได้ ซึ่งเราให้โอกาส "โค้ชโย่ง" ก่อน เพราะเขาเคยทำชุดนี้ ก็ทำไปจนถึงอายุ 23 ปี และมีผู้เล่นให้เขาเลือกทั้งหมดจำนวน 50 คน"

ส่วนเรื่องโค้ชทีมชาติไทย U-19 จะเป็น อิสระ ศรีทะโร ซึ่งเคยเป็นผู้ช่วยของ โค้ชโย่ง และคลุกคลีกับผู้เล่นรุ่นอายุ 19 ปี เป็นอย่างดี และเขาก็พาทีม บุรีรัมย์ คว้าแชมป์ฟุตบอลโค้กคัพ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

ขณะที่โค้ชทีมชาติไทย U16 จะเป็นโค้ช ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ เพราะการที่เขาเข้ามาเป็นเพราะเขาผ่านการอบรม โปรไลเซนส์ และคะแนนภาคปฏิบัติของเขาทำดีที่สุดในกลุ่มโค้ชจำนวนเกือบ 20 คน ซึ่งเขาเหมาะกับการฝึกเยาวชน และคลุกคลีกับเยาวชนมาก่อน ก็คงจะทำร่วมกับ สราวุฒิ สุขแสวง ที่เคยทำชุดนี้มาก่อน ทั้งหมดจะเป็นโมเดลเดียวกัน คือ ไทยแลนด์ เวย์ ส่วนของเอคโคโน เราให้เขาไปดูแลสร้างเด็กรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี

ในเรื่องสัญญา คือผมอยากให้โค้ชไทยเหมือนกับโค้ชต่างชาติ คือ เซ็นสัญญาระยะเวลา 1-2 ปี ไม่ใช่ว่าทำเป็นพาร์ทไทม์ 1 ทัวร์นาเมนต์แล้วเลิก ซึ่งการทำงานก็จะมีฝ่ายเทคนิคควบคุม

ในส่วนของ ธงชัย รุ่งเรื่องเลิศ และ อิสระ ศรีทะโร เขาได้พูดคุยกับสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็อาจจะมีการจ่ายค่าชดเชยให้กับเขา และน่าจะมีการให้สัญญาระยะเวลา 1-2 ปี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด