:::     :::

วิลัยพรดวงแตกปิดฉากซีเกมส์พักยาว8-9เดือน

วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม 2565
639
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

แพทย์ประจำทีมชาติไทย แจ้งอาการบาดเจ็บของ "วิลัยพร บุตรด้วง" ในเกมพบกับ สปป.ลาว

แพทย์ประจำทีมชาติไทย แจ้งอาการบาดเจ็บของ “แม้ว” วิลัยพร บุตรด้วง กองกลางฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย วัย 34 ปี  หลังได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า จากการลงเล่นเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่3 ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ สปป.ลาว  ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ซึ่งเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บในครึ่งเวลาหลังและถูกหามออกจากสนามและส่งโรงพยาบาลทันที
โดยเกมดังกล่าวฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ สปป.ลาว มาได้ 5-0 ครองแชมป์กลุ่ม บี ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ซึ่งจะพบกับ ฟิลิปปินส์ รองแชมป์กลุ่ม เอ ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2565
ทั้งนี้ นพ.ทวนฤทธิ์ สอนสะอาด แพทย์ประจำทีมชาติและ สุทธิดา พลจร นักกายภาพบำบัดประจำทีม กล่าวว่า " ทางทีมแพทย์ได้ทำการตรวจร่างกายและส่งนักกีฬาเข้ารับการตรวจเพิ่มเติมโดยการทำ MRI ที่โรงพยาบาล พบว่ามีเอ็นไขว้หน้าเข่าขวาฉีกขาด ซึ่งเกิดจากเข่าบิดระหว่างการแข่งขัน ทั้งนี้  วิลัยพร บุตรด้วง จะกลับไปรับการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งที่ประเทศไทย และจะเข้าสู่กระบวนการรักษาทันที โดยคาดว่าจะเข้ารับการผ่าตัด พร้อมเข้าสู่กระบวนการทำกายภาพบำบัด ฟื้นฟูร่างกาย จะใช้ระยะเวลาประมาณ 8-9 เดือนเป็นอย่างต่ำ"
"ขณะนี้ทางทีมแพทย์และนักกายภาพบำบัดประจำทีม ได้ทำการรักษาเบื้องต้น เน้นการลดบวม ลดการอักเสบ เพิ่มการเคลื่อนไหวของข้อเข่า ใช้ไม้ค้ำยันเพื่อช่วยเดิน และเตรียมความพร้อมของกล้ามเนื้อ เพื่อรับการรักษาโดยการผ่าตัดต่อไปหลังเดินทางกลับถึงประเทศไทย"
โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามในรอบรองชนะเลิศ พบกับ ฟิลิปปินส์  ที่ 2 กลุ่ม เอ ที่ สนาม คัมภา วันที่ 18พฤษภาคม 2565 เวลา 16.00 น.


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด