:::     :::

ทอฟฟี่ฮึดรัว3ลูกแซงพาเลซ3-2รอดตกชั้นทันที

วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2565
1,155
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอฟเวอร์ตัน รอดตกชั้นเป็นที่เรียบร้อยหลังสวมวิญญาณนักสู้รัว 3 ประตูในครึ่งหลังแซงชนะ คริสตัล พาเลซ 3-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก คืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เริ่มเกมมา 16 นาที เอฟเวอร์ตัน ได้ลุ้นจะแจ้งจากฟรีคิกหน้าเขตโทษที่ ริชาร์ลิซอน ได้ปั่นข้ามกำแพง แจ็ค บัตแลนด์ ต้องบินปัดหลายนิ้วก่อนบอลเช็ดคานออกหลังไป

พอทำไม่ได้กลับโดนเสียเอง คริสตัล พาเลซ เป็นฝ่ายออกนำ 1-0 ในนาที 21 จากลูกฟรีคิกฝั่งซ้ายที่  เอเรเบชี่ เอเซ่โยนให้ ฌอง มาเตต้า ขึ้นโขกจ่อๆ สุดปัญหาที่ จอร์แดน พิคฟอร์ด จะเซฟได้ 

ผ่านมาครึ่งชั่วโมง เกมเดือดเล็กน้อยเมื่อ จอร์แดน อายิว พุ่งเสียบหนักใส่ แอนโธนี่ กอร์ดอน จนนักเตะทั้งสองทีมกรูเข้าหากัน ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองให้ อายิง ก่อนเล่นต่อกันได้ 

พอรอดตัวจากการโดนไล่ออกได้เพียงนาทีเดียว จอร์แดน อายิว กลายเป็นคนทำประตูให้ทีมนำเพิ่มเป็น 2-0 ในนาที 36 เมื่อ ฌอง มาเตต้า แย่งบอลได้ก่อนลุยขึ้นทางซ้ายแล้วเปิดเข้ากลาง พิคฟอร์ด ปัดเข้าทาง วิลฟรีด ซาฮา ได้ยิง พิคฟอร์ด ปัดอีกที แต่บอลเลยไปตกที่ จอร์แดน อายิว ได้พักออกก่อนจิ้มปลายสตั๊ดให้บอลเข้าประตู

เอฟเวอร์ตัน พยายามฮึดสู้ นาที 44 วิตาลี่ มิโคเลนโก้ เติมเกมรุกขึ้นทางซ้ายก่อนเปิดโด่งให้ ริชาร์ลิซอน ได้โขก แต่ว่าบอลโด่งข้ามคานออกหลัง ทำให้จบครึ่งแรกเป็น พาเลซ บุกนำ 2-0

ครึ่งหลังนาที 54 เอฟเวอร์ตัน ตีไข่แตกได้สำเร็จจากฟรีคิกที่ วิตาลี่ มิโคเลนโก้ เปิดบอลเข้าเขตโทษ เมสัน โฮลเกต โหม่งย้อนกลับให้ ไมเคิ่ล คีน จับบอลลงด้วยซ้ายก่อยดีดด้วยซ้ายเข้าไปอย่างสุดยอดเป็น 2-1

เอฟเวอร์ตัน บุกเพลินจนเกือบโดนในนาที 64 เมื่อ พาเลซ ได้โต้กลับ เอเรเบชี่ เอเซ่ จ่ายให้ ฌอง มาเตต้า จับแล้วยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ จอร์แดน พิคฟอร์ด ต้องออกแรงเซฟช่วยเอาไว้อีกครั้ง

เสียงเชียร์กระหึ่มสนามกูดิสัน ปาร์ค ในนาที 75 เดเล่ อัลลี่ ได้พักบอลลงยิงด้วยขวาในเขตโทษไปติด โยอาคิม อันเดอร์เซ่น ก่อนที่ ริชาร์ลิซอน จะยิงด้วยซ้าย บอลแฉลบ คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ เล็กน้อยทำให้บอลเด้งหนีมือ แจ็ค บัตแลนด์ เข้าประตูไปเป็น 2-2 

อีก 10 นาทีถัดมา เอฟเวอร์ตัน เอาประตูแซงนำ 3-2 ได้สำเร็จจากฟรีคิกทางฝั่งขวา เดมาไร เกรย์ เปิดโด่งเข้าเขตโทษเข้าจุดนัดพบให้ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ทิ้งตัวโขกเน้นๆ ตุงตาข่าย ทำเอาแฟนทอฟฟี่วิ่งกรูสนามจนเสียเวลาเคลียร์ความเรียบร้อยราว 2 นาทีจึงจะเริ่มเล่นต่อได้

จากนั้น เอฟเวอร์ตัน รักษาสกอร์นำเอาไว้ได้ทำให้จบเกมแซงชนะสุดสะใจ 3-2 รอดตกชั้นได้ทันทีจากการมี 39 คะแนน ปล่อยให้ เบิร์นลีย์ กับ ลีดส์ ไปหนีตายกันต่อในนัดสุดท้าย 

 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด