:::     :::

เอฟฯยันโปร่งใสหลังลีดส์,เบิร์นลีย์ยื่นสอบการเงิน

วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2565
957
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอฟเวอร์ตัน แถลงชัดเจนปฏิบัติตามกฎการเงินของพรีเมียร์ลีก หลังถูก ลีดส์ ยูไนเต็ด และ เบิร์นลีย์ เรียกร้องว่าละเมิดกฎไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์

ลีดส์ ยูไนเต็ด กับ เบิร์นลีย์ ได้ยื่นคำร้องถึงพรีเมียร์ลีกให้ทำการตรวจสอบ เอฟเวอร์ตัน ในเรื่องการบริหารทีมที่ขาดทุนเกินเพดานการเงินระบุไว้ ภายหลังสโมสรมีตัวเลขขาดทุนสูง 372 ล้านปอนด์ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เจอปัญหาการเงินเล่นงานอย่างหนักและขาดทุนไป 120.9 ล้านปอนด์จากผลประกอบการปีที่แล้ว และเมื่อนับรวม 3 ปีหลังสุด พวกเขามียอดขาดทุนรวมมากถึง 372 ล้านปอนด์ 

การยื่นเรื่องของ ลีดส์ และ เบิร์นลีย์ มีแรงจูงใจสำคัญจากการที่ทั้งสองทีมกำลังลุ้นหนีตกชั้นในนัดสุดท้าย และหาก เอฟเวอร์ตัน ที่ตอนนี้รอดตกชั้นไปแล้วเพราะมีคะแนนมากกว่า 4 คะแนน ถูกลงโทษตัดแต้มและปรับตกชั้นตาม วัตฟอร์ด กับ นอริช ซิตี้ ทั้ง ลีดส์ และ เบิร์นลีย์ ก็จะมีโอกาสอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า 

แต่ล่าสุดทางฝั่ง เอฟเวอร์ตัน ได้ออกมาแถลงการณ์ว่าได้ปฏิบัติตามกฎไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์ของพรีเมียร์ทุกอย่าง 

"เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับพรีเมียร์ลีกเพื่อให้แน่ใจว่าเราได้ปฏิบัติตามกฎทุกอย่าง ผู้ตรวจสอบจากภายนอกบอกกับเราถึงสิ่งที่สามารถทำได้และไม่สามารถอ้างเรื่องโรคระบาดได้" แถลงการณ์ระบุ 

ทั้งนี้ ลีดส์ จะลงเล่นนัดสุดท้ายไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด ส่วน เบิร์นลีย์ เล่นในบ้านพบ นิวคาสเวิ่ล วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคมนี้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด