:::     :::

"พาทิศ"เผยเหตุทำไมไม่พักเบรกไทยลีกให้อชก.

วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561
1,100
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โฆษกสมาคมฟุตบอล เผยสาเหตุไม่เบรกฟุตบอลลีกให้การแข่งขันเอเชียนเกมส์ช่วงเดือนส.ค.นี้ เพราะอยากยึดตามฟีฟ่าเดย์และปลายปีมีศึกอาเซียน คัพทำให้ระยะเวลาของไทยลีกถูกบีบเหลือแค่ 8 เดือนเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ฟุตบอลลีกของเมืองไทย จะเว้นวรรคการแข่งขันในปีที่มีศึกซีเกมส์หรือเอเชียนเกมส์ ให้ทีมชาติไทยมีเวลาเตรียมความพร้อมในการเก็บตัวฝึกซ้อมมากขึ้นเพื่อทำผลลัพธ์ให้ได้ตามเป้าหมายของภาครัฐ และความคาดหวังของแฟนบอลไทย ทว่าในปีนี้ฟุตบอลไทยลีกจะแข่งขันต่อเนื่องไม่มีหยุดพักไปจนจบฤดูกาลในวันที่ 6 ต.ค. นี้ 

ล่าสุด นายพาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกสมาคมลูกหนังไทยเปิดเผยกับ THSPORT ว่าเหตุที่ปีนี้ไม่มีการพักลีกให้เอเชียนเกมส์นั้นมีเหตุผลหลักๆ อยู่ 2 ข้อด้วยกันคือต้องการจัดโปรแกรมลีกให้สอดคล้องกับปฏิทินฟีฟ่าเดย์โดยไม่จะหยุดการแข่งขันในระหว่างรายการที่ฟีฟ่าไม่ได้รับรองเพื่อหวังให้เป็นบรรทัดฐานต่อไป แต่เหตุผลที่สำคัญกว่าคือศึก เอเอฟเอฟ ซูซกิ คัพ จะเริ่มแข่งขันนัดแรกตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย. เปลี่ยนไปจากครั้งที่ผ่านๆ มาที่มักจะจัดในเดือน ธ.ค. ทำให้ฤดูกาลนี้ระยะเวลาของลีกจึงถูกบีบให้สั้นลงจนไม่สามารถพักเบรกได้อีก

"ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะว่าฟุตบอลลีกต้องเจอการแข่งขันทั้งซีเกมส์และเอเชียนเกมส์ตลอดอยู่แล้ว ถ้าต้องพักลีกตลอดโปรแกรมก็จะไปอัดแน่นในช่วงท้าย ทางสมาคมเองก็อยากจะให้ทีมชาติไทยมีความพร้อมและแข็งแกร่งที่สุดในการลงเตะทุกทัวร์นาเม้นต์อยู่แล้ว แต่เพื่อให้เป็นมาตรฐานเราก็ต้องยึดตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ด้วยเพื่อที่จะพักเบรกให้ทีมชาติได้ลงแข่งในช่วงดังกล่าว" 

"แต่เหตุผลที่สำคัญที่สุดก็คือปีนี้ อาเซียน คัพ เลื่อนการแข่งขันขึ้นมาเร็วขึ้น นัดแรกเริ่มเตะตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย. แล้วก็เป็นการแข่งขันรูปแบบใหม่ที่ไม่มีเจ้าภาพแต่จะเวียนกันไปเตะในหลายๆ ประเทศ ฟุตบอลลีกจากปีก่อนๆ ที่เตะกันประมาณ 10 เดือนปีนี้ก็เลยต้องร่นลงมาเหลือแค่ประมาณ 8 เดือนเท่านั้น เพื่อให้ทีมชาติไทยมีเวลาเก็บตัวสักประมาณหนึ่งเดือนก่อนแข่งซูซูกิ คัพ ซึ่งเป็นรายการที่ฟีฟ่ารับรองด้วย" โฆษกส.บอลกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด