:::     :::

ไม่เคยพูดลาออก! "เฮง" ซัดสื่อมโนตีความไปเอง

วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561
3,150
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ปธ.เทคนิคบอลไทย ลั่นไม่เคยพูดสักคำว่าจะลาออกหากชวดแชมป์ซูซูกิ คัพ ชี้ถูกสื่อจี้ถามว่าถ้าเกิดไม่ได้แชมป์จะเกิดอะไรขึ้น ตอบไปว่า "ก็กลับบ้านเก่า" ซึ่งหมายถึงคงโดนแฟนบอลด่ายับแน่นอน แต่ชี้ลงข่าวแบบนี้ก็ดีเหมือนกันเพราะถือเป็นความท้าทายที่ต้องเข้มงวดกับการทำงานมากยิ่งขึ้น

กลายเป็นพาดหัวข่าวใหญ่ในหลายสื่อเมื่อวานนี้ ว่า วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศพร้อมลาออกจากตำแหน่งหากทีมชาติไทยชวดคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ที่จะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ทว่าล่้าสุด "โค้ชเฮง" ได้เปิดใจกับ THSPORT ว่าไม่เคยพูดว่าจะลาออกเพราะตำแหน่งประธานเทคนิคคืองานที่ตนฝันมาตลอดทั้งชีวิตที่จะวางโครงสร้างฟุตบอลไทยให้เป็นแบบมาตรฐานสากล ชี้สื่อตีความมโนความหมายเพี้ยนไปเอง เพราะแค่บอกว่าถ้าไม่ได้แชมป์ซูซูกิ คัพ ก็คงกลับบ้านเก่าแน่นอน ซึ่งนั่นหมายถึงซีเกมส์หรืออาเซียนคัพ เป็นรายการที่คนไทยมองว่าต้องแชมป์เท่านั้นและหากใครทำแล้วไม่ได้แชมป์คงจะโดนด่าจมดินแน่นอน อย่างไรก็ตามมองว่าเป็นความท้าทายเพราะจะได้เข้มงวดกับการทำงานของทีมชาติมากยิ่งขึ้น และหากต้องออกจากตำแหน่งจริงๆ ก็จะกลับไปเต็มที่กับการทำงานให้ ชลบุรี

"ผมไม่เคยพูดแบบนั้นเลย คนที่เขียนข่าวเขาคงอยากให้ผมออกล่ะมั้ง ก็ไม่เป็นไรถ้าผมออกผมก็กลับไปทำงานให้เต็มที่กับชลบุรี ผมรอคอยตำแหน่งนี้มานานกว่า 20 ปีเจตนาก็คืออยากจะวางโครงสร้างของฟุตบอลไทยให้ัมันเป็นระบบมาตรฐานสากล ถ้าทำได้แล้วผมก็ไม่ห่วงแล้ว จากนั้นให้คนอื่นมาทำต่อก็ได้ คำที่ผมพูดมีสื่อนั่งอยู่เต็มเลย คือผมบอกว่าซูซูกิคัพเป็นรายการที่คนไทยมองว่าต้องแชมป์เท่านั้น และมาตรฐานของเราก็เหนือกว่าเพื่อนบ้านอาเซียนอยู่แล้ว ดังนั้นไม่ว่าใช้ชุดไหนเป้าหมายก็ต้องแชมป์ แล้วมีนักข่าวถามผมว่าถ้าเกิดไม่ได้แชมป์ขึ้นมาล่ะ ผมก็ตอบไปว่าก็กลับบ้านเก่า พูดเท่านี้เอง แต่เขาก็เอาไปตีความกันเองว่าเป็นการจะลาออก"

"ก็ดีเหมือนกันถือเป็นความท้าทาย ปกติแล้วถ้าเราคว้าแชมป์หรือชนะเราก็ต้องรู้ด้วยว่าเราได้มาเพราะอะไร มันถึงจะเป็นการพัฒนา ผมไม่อยากให้เราพายเรือวนในอ่างกับความสำเร็จแค่ซีเกมส์หรืออาเซียนคัพ เราได้ตรงนี้แล้วก็ต้องมองไปข้างหน้าด้วยว่าจะก้าวขึ้นไประดับทวีปได้อย่างไร ราเยวัชยังถามผมเลยว่าซูซูกิคัพเขาขอลองผู้เล่นใหม่ๆ ได้มั้ย แล้วถ้าไม่ได้แชมป์ล่ะจะซีเรียสหรือเปล่า ซึ่งผมก็บอกเขาไปแล้วว่าให้สิทธิ์เขาเลือกนักเตะเต็มที่เลย แต่บอลอาเซียนเป็นสิ่งที่คนไทยมองว่าถ้าไม่ได้แชมป์คือความล้มเหลวนะ" โค้ชเฮงกล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด