:::     :::

บัตเลอร์ทำคะแนนสูงสุดอันดับ7ในประวัติศาสตร์เพลย์ออฟ

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2565
855
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จิมมี่ บัตเลอร์ ฟอร์เวิร์ด ไมอามี่ ฮีต กลายเป็นผู้เล่นที่ทำคะแนนในการเล่นเพลย์ออฟมากสุดอันดับ 7 หลังสกอร์ 47 เกมในเกมชนะ บอสตัน เซลติกส์ เมื่อวันศุกร์

จิมมี่ บัตเลอร์ ฟอร์เวิร์ดวัย 32 ปีของ ไมอามี่ ฮีต ก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นที่ทำคะแนนมากสุดอันดับ 7 ในประวัติศาสตร์การเล่นเพลย์ออฟของเอ็นบีเอ หลังการทำ 47 แต้มในเกมชนะ บอสตัน เซลติกส์ 111-103 ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

บัตเลอร์ ชู้ตลง 16 จาก 29 ครั้ง ส่องระยะ 3 คะแนนลง 4 จาก 8 ครั้ง ทำรวม 47 คะแนนในเกมชนะ เซลติกส์ 111-103 ตามตีเสมอซีรี่ส์เป็น 3-3 และต้องไปเล่นเกมตัดสินที่ไมอามี่ในวันจันทร์นี้ จากผลงานดังกล่าวทำให้ฟอร์เวิร์ดวัย 32 ปีกลายเป็นผู้เล่นที่ทำคะแนนมากสุดอันดับ 7 ในประวัติศาสตร์เพลย์ออฟของเอ็นบีเอ

เอลจิ้น เบย์เลอร์ เป็นเจ้าของสถิติทำคะแนนมากสุดในการเล่นรอบเพลย์ออฟหลังการสกอร์ 61 แต้มในเกม 5 ของรอบชิงชนะเลิศเมื่อปี 1962 กับ บอสตัน ขณะที่ วิลท์ แชมเบอ์เลน ทำ 50 คะแนน 3 ครั้ง, สลีปปี้ ฟลอยด์ ทำ 50 คะแนนในเกมกับ เลเกอร์ส เมื่อปี 1987 และ จามาล เมอร์รี่ย์ สกอร์ 50 คะแนนในเกมกับ ยูท่าห์ เมื่อปี 2020


ส่วน เลอบรอน เจมส์ เคยทำ 45 แต้มในเกม 6 ของรอบชิงคอนเฟอเรนซ์กับ บอสตัน เมื่อปี 2012 ซึ่งเป็นการจุดประกายการเริ่มต้นชัยชนะในเกม 7 ที่ไมอามี่ ก่อนจะนำ ฮีต คว้าแชมป์เอ็นบีเอ 2 สมัยติดต่อกัน ซึ่งแฟนๆไมอามี่คาดหวังว่า บัตเลอร์ จะทำเช่นเดียวกัน 

'ผมเข้าใจมัน ผู้คนสามารถเปรียบเทียบระหว่างทั้งสองคนได้อย่างง่ายดาย' อีริก สโปลสตร้า เฮดโค้ชฮีตกล่าว 'นั่นเป็นยุคที่แตกต่างกัน นั่นเป็นอีกทีมหนึ่ง ผมต้องการให้พวกเราโอบกอดช่วงเวลานี้'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด