:::     :::

อดิศักดิ์เผยเต็มที่ทุกวินาทีที่ลงสนามให้ช้างศึก

วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2565
690
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อดิศักดิ์ไกรษร กองหน้า ทีมชาติไทย เล่าถึงความรู้สึกหลังยิงประตูชัยพา ช้างศึก อุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์ ชนะ ทีมชาติเติร์กเมนิสถาน 1-0 เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ศูนย์หน้าวัย 31 ปี ถูก มาโน่ โพลกิ้ง เปลี่ยนตัวลงเล่นในนาทีที่ 81 ก่อนใช้เวลาในสนามเพียง 7 นาที ซัดประตูชัยสุดสวยในนาทีที่ 88 พา ไทย เฉือน เติร์กเมนิสถาน ท้ายเกม ท่ามกลางแฟนบอล 16,614 คน ในเข้ามาเชียร์ติดขอบสนามกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ
"ในเกมนี้อย่างแรกเราได้เห็นแฟนบอลกับบรรยากาศแบบนี้ที่ไม่ได้เห็นมานานแล้ว พอได้เห็นบรรยากาศแบบนี้รู้สึกดีใจ ทุกคนมาเชียร์โดยมีเป้าหมายเดียวกันคือชนะทั้งแฟนบอล และนักฟุตบอล"
"มันเป็นบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมที่มีแฟนบอลสนับสนุนขนาดนี้ทำให้ทุกคนกระหายอยากจะเล่นเพื่อทีมชาติไทย เติร์กเมนิสถาน ในระดับเอเชียเขาก็ดูดี การที่เราได้อุ่นเครื่องแบบนี้ทำให้ทีมของเราพัฒนา และได้กลับมาเล่นในบรรยากาศแบบนี้ มันสุดยอดมากๆ"
นอกจากนี้ได้เล่าถึงเบื้องหลังถอดเสื้อฉลองการทำประตูให้ช้างศึกในช่วงท้ายเกมว่า "เป็นเพราะด้วยบรรยากาศในสนาม และด้วยเกมที่ยังเสมออยู่ด้วย”
“สิ่งสำคัญทุกครั้งที่ผมได้ติดทีมชาตินั่นคือ ผมอยากทุ่มเทเต็มที่ทุกครั้งตั้งแต่ชิงแชมป์อาเซียนที่ผ่านมา ทุกการซ้อม ทุกอย่างที่เตรียมมาเรามีเป้าหมายเดียวกันคือเล่นเพื่อทีมชาติไทย เมื่อมีโอกาสลงไปผมทำเต็มที่ทุกวินาที"
ขณะเดียวกันยังได้กล่าวถึงการถูกวิจารณ์ฟอร์มการเล่นมาตลอด หลังมีชื่อติดทีมชาติไทย ในยุค มาโน่ โพลกิ้ง ต่อเนื่องว่า "เป็นเรื่องธรรมดาของนักฟุตบอลตั้งแต่ครั้งแรกที่ก้าวมาติดทีมชาติ เราเป็นความหวังของแฟนบอลชาวไทย วันที่เราประสบความสำเร็จก็มีคนซัพพอร์ต แต่วันที่ลำบากก็อาจจะมีเสียงวิจารณ์มาบ้าง แต่เป็นเรื่องธรรมดาของนักฟุตบอลที่จะทำให้เราอยากไปต่อหรือพอแค่นี้”
“ผมอยากขอบคุณตัวเองที่พยายามดึงตัวเองตลอดว่า ถ้าวันนี้เราพยายามแล้ว แต่ไม่ใช่วันของเรา เราก็ต้องพยายามต่อไป สักวันหนึ่งมันก็ต้องมีวันของเราบ้าง ผมเลยก้มหน้าก้มตาทำงานของตัวเอง
ผมอยากจะเล่นฟุตบอลให้ได้นานที่สุด ผมรักฟุตบอล และอยากเล่นให้ได้นานที่สุดจนกว่าร่างกายเราจะไม่ไหว"
อดิศักดิ์ ปิดท้ายถึงเป้าหมายส่วนตัวในศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ว่า “ส่วนตัวผมเองก็อยากช่วยทีมให้ได้มากที่สุด ด้วยฟุตบอลที่เติบโตขึ้น วิทยาศาสตร์การกีฬา ระบบวิธีการเล่น และมีนักฟุตบอลรุ่นใหม่ที่โตขึ้นมามีความพร้อมทุกอย่างทั้งร่างกายแข็งแรง ระบบวิธีการเล่นที่หลากหลาย ซึ่งหลายคนเล่นได้หลายตำแหน่ง”
“เด็กรุ่นใหม่ที่เพิ่งขึ้นมากำลังฟิตกำลังสดก็อาจมาช่วยพี่ๆ ได้เยอะ ตรงนี้มันสามารถผลักดันให้ทีมชาติไทยของเราไปได้ไกล" กองหน้าช้างศึก กล่าวด้วยความมั่นใจ
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด