:::     :::

ช้างศึกคิวอุ่นลงตัวเมียนมา-เคนยา

วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน 2560
3,619
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ทีมชาติไทย ตกลงแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรกับ เมียนมา และ เคนยา ภายใต้ปฎิทินฟีฟ่าเดย์

ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ตกลงที่จะแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ กับ ทีมชาติเมียนมา ในวันที่ 5 ตุลาคม 2560 ณ สนามมัณฑะลาร์ ธิริ, เมืองมัณฑะลาร์, ประเทศเมียนมา ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเคนยา ในวันที่ 8 ตุลาคม 2560

ครั้งล่าสุดที่ ช้างศึก พบกับ เมียนมา ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติเมียนมา 4-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศและคว้าแชมป์มาครองได้ในที่สุด ส่วนเกมระหว่าง ไทย กับ เคนยา นั้น จะเป็นการพบกันครั้งแรกของทั้งสองชาติ

“เกมอุ่นเครื่องในเดือนต.ค.นี้ จะเป็นช่วงสุดท้ายของเราในปี 2017 สำหรับทีมชุดใหญ่ เนื่องจากทาง ไทยลีก มีความจำเป็นต้องใช้ช่วงฟีฟ่าเดย์ในเดือนพ.ย. มาจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก และฟุตบอลถ้วยรายการต่างๆ ให้ครบตามกำหนด” พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาฯฝ่ายต่างประเทศ และ โฆษกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าว 

“ส่วนในเรื่องการวางแผนทีมต่างๆ ต้องเรียนให้ทราบว่า สาเหตุที่บางครั้งไม่สามารถบอกชื่อทีมได้ก่อน เพราะเป็นไปตามข้อตกลงของทั้งสองฝ่าย ยกตัวอย่างเช่น ทีมชาติบางชาติมีผู้ถือลิขสิทธิ์และประสงค์จะให้ประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าก่อนแข่งไม่นานจนเกินไป และให้ข่าวพร้อมกัน"

"เราจึงต้องเคารพในข้อตกลงเหล่านี้ในบางกรณี เช่นเดียวกับรายการ คิงส์คัพ ที่ผ่านมา เราได้ทีมเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว แต่ยังต้องรอการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจากผู้ถือลิขสิทธิ์การแข่งขัน”

พร้อมกันนั้นโฆษกของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังพูดถึงคิวเตะในปี 2018 ว่า ได้เริ่มเจรจาเรื่องแมตช์กระชับมิตรไปพอสมควรแล้ว โดยเฉพาะช่วงมีนาคมและหลัง เอเชียน เกมส์ 

สำหรับเกมอุ่นเครื่องทั้งสองนัดของ ช้างศึก ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจาก ฟีฟ่า และ เอเอฟซี มีผลต่อคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง

โดยฟีฟ่าแรงกิ้งของทีมชาติไทยในปัจจุบันอยู่ที่อันดับ 130 ของโลก และยังคงอยู่ในอันดับ 21 ของเอเชีย มีคะแนนสะสม 243 คะแนน

ในขณะที่ ชาติร่วมอาเซียนอย่าง เมียนมา อยู่ที่อันดับ 157 ของโลก และ เคนยา อยู่ที่อันดับ 82 ของโลก 

"ช้างศึก" จะออกไปเยือน ทีมชาติเมียนมาในวันที่ 5 ตุลาคม 2560 ณ สนามมัณฑะลาร์ ธิริ, เมืองมัณฑะลาร์, ประเทศเมียนมา ก่อนที่จะกลับมาเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเคนยา ในวันที่ 8 ตุลาคม 2560 เพื่อลุ้นเก็บแต้มฟีฟ่าแรงกิ้งเป็นแมตช์สุดท้ายของปี 2017


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด