:::     :::

วันชาติลั่นพร้อมเต็มที่หากได้โอกาสลงสนาม

วันเสาร์ที่ 04 มิถุนายน 2565
602
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"มิว" วันชาติ ชูสงค์ กองหลังทีมชาติไทย U23 เปิดใจหลังมีโอกาสกลับมารับใช้ทัพช้างศึกอีกครั้ง ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เผยพร้อมสู้เพื่อทีมอย่างเต็มที่เพื่อลุ้นเข้ารอบต่อไป

ปราการหลังวัย 22 ปี จากสโมสรพีที ประจวบ เอฟซี เป็นหนึ่งในนักเตะช้างศึก U23 ที่มีชื่อช่วยทีมตั้งแต่ในรอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย เมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา ก่อนโชคร้ายได้รับบาดเจ็บหนักกระดูกเท้าแตกตั้งแต่ลงเล่นเกมแรก และต้องพักรักษาตัวนานกว่าครึ่งปี
อย่างไรก็ดี วันชาติ ชูสงค์ หายจากอาการบาดเจ็บและกลับมามีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งในฤดูกาลที่ผ่านมากับอุทัยธานี เอฟซี อดีตต้นสังกัด จนมีชื่อเป็นหนึ่งใน 23 นักเตะช้างศึก U23 ลุยทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ซึ่งเจ้าตัวมีโอกาสประเดิมสนามกับทีมไปแล้วในเกมที่เสมอ เวียดนาม 2-2 เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2565
"ดีใจครับที่ได้กลับมายืนจุดนี้อีกครั้ง ในทัวร์นาเมนต์รอบคัดเลือกที่ประเทศมองโกเลีย ทีมเราทำผลงานไม่ค่อยดีแต่ยังผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ ส่วนผมได้รับบาดเจ็บตั้งแต่เกมแรก ทำให้ไม่ได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่" กองหลังคนใหม่ของพีที ประจวบฯ กล่าวกับ ช้างศึก
"ที่ผ่านมาผมตั้งเป้าหมายไว้ว่าอยากจะกลับมาติดทีมชาติไทยชุดนี้อีกครั้งครับ นับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บหนักเมื่อปีที่แล้ว ผมต้องการพิสูจน์ตัวเองในสีเสื้อทีมชาติไทยอีกสักครั้ง"
"ไม่คิดเหมือนกันครับว่าผมจะกลับมาจากอาการบาดเจ็บได้เร็วขนาดนี้ ต้องขอบคุณสตาฟฟ์โค้ชอุทัยธานี เอฟซี โดยเฉพาะ 'โค้ชเทิด' เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่เชื่อมั่นในตัวผม ให้โอกาสพัฒนาฝีเท้าตลอด มันช่วยให้ผมเพื่อความมั่นใจให้ตัวเองมาก ๆ เช่นเดียวกับสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย 'โค้ชโย่ง' วรวุธ ศรีมะฆะ และ 'โค้ชโชค' โชคทวี พรหมรัตน์"
"เกมกับเวียดนามโอกาสมาถึงผมเร็วมาก ทั้งที่มีชื่อเป็นตัวสำรอง เป็นเพราะว่าทีมเราเสียประตูเร็วเกินไป เพื่อนร่วมทีมทุกคนยังไม่ทันได้ตั้งตัว ทำให้โค้ชต้องการแก้เกมเร็วด้วยการส่งผมลงไปเล่น ผมเองก็ยังไม่ทันได้ตั้งตัวเช่นกัน แต่นั่นเป็นโอกาสของผม คิดแค่ว่าต้องลงไปช่วยทีมให้ได้มากที่สุด"
"โค้ชโย่งพยายามกำชับให้เล่นฟุตบอลแบบละเอียดและไม่เสียบอลง่าย เพราะสถานการณ์มันกดดันมาก แต่ยังรู้สึกตื่นเต้นและดีใจทุกครั้งที่ได้เล่นให้ทีมชาติไทย"
"ผมคิดว่าเกมที่เราไล่ตีเสมอเวียดนามมันยากตรงที่พวกเขาได้ประตูนำเร็ว ส่วนทีมเราเร่งจังหวะมากเกินไป แต่เพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ลงไปเล่นก็ทำหน้าที่ได้ดีแล้ว แต่ยังมีอีกหลายเรื่องให้ต้องปรับปรุงก่อนพบกับมาเลเซีย ผมไม่พอใจกับหนึ่งคะแนนที่ได้มา แต่ยังดีที่มีแต้มจากเกมนั้น"
"ส่วนตัวไม่ได้คาดหวังว่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงหรือลงเล่นเมื่อไร แต่ถ้ามีโอกาสผมพร้อมลงไปสู้เพื่อทีมอยู่แล้ว เกมต่อ ๆ ไปเราต้องมีสมาธิและเล่นแบบละเอียดมากขึ้น เพราะพลาดไม่ได้แล้ว"
"ต้องกลับมาโฟกัสแค่ทีมตัวเองเป็นอันดับแรกครับว่าพวกเราพร้อมแค่ไหนในเกมกับมาเลเซีย พร้อมแค่ไหนในการลงไปสู้ ฝากแฟนบอลช้างศึกช่วยเป็นกำลังใจให้เราเหมือนเดิมนะครับ เราจะทำให้เต็มที่และเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อโอกาสในการเข้ารอบต่อไป" วันชาติ ปิดท้าย
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด